Sở Y tế TP.HCM cho biết, khu cách ly y tế tập trung do hãng hàng không Vietnam Airlines quản lý tại địa chỉ 115 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình sẽ chính thức đóng cửa từ ngày 26/11 và chưa xác định thời hạn bao lâu.

{keywords}

Khu cách ly của đoàn tiếp viên Vietnam Airlines trước giờ ngưng hoạt động. Ảnh: Như Sỹ

Đây là nơi các phi hành đoàn được cách ly tập trung sau khi thực hiện chuyến bay quốc tế. Bệnh nhân 1342 (nam, 28 tuổi, tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines) cũng thực hiện cách ly trong 4 ngày (từ ngày 14 tới 18/11) tại địa chỉ trên.

Sau khi đóng cửa khu cách ly này, tất cả phi hành đoàn sẽ được cách ly tập trung tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi hoặc khách sạn.

Trước đó, sau 2 lần xét nghiệm âm tính, bệnh nhân 1342 được cho về phòng trọ ở địa chỉ 50 Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình tiếp tục cách ly tại nhà. Tuy nhiên, bệnh nhân này đã dương tính với virus SAR-CoV-2 sau khi xét nghiệm lần 3.

{keywords}

Thông báo của khu cách ly ngưng nhận đồ tiếp tế sau khi phát hiện bệnh nhân 1342 nhiễm Covid-19. Ảnh: Như Sỹ

Trong quá trình cách ly tại nhà, bệnh nhân 1342 vẫn tiếp xúc với 3 người, trong đó, có một người bạn là giáo viên dạy tiếng Anh được xác định dương tính với SAR-CoV-2 ngay sau đó.

Theo Sở Y tế TP.HCM, ngay sau khi phát hiện trường hợp nêu trên, ngành y tế thành phố đã phong tỏa, đưa những người có tiếp xúc gần về các khu cách ly của thành phố, đồng thời khử khuẩn khu cách ly ở Tân Bình.

Liên Anh

Tiếp viên Vietnam Airlines sai quy định cách ly tại nhà

Tiếp viên Vietnam Airlines sai quy định cách ly tại nhà

Tiếp viên Vietnam Airlines được áp dụng chế độ cách ly riêng, song bệnh nhân 1342 đã không tuân thủ nghiêm quy định.  

TP.HCM phát hiện thêm 2 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

TP.HCM phát hiện thêm 2 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Bộ trưởng Y tế cho biết, TP.HCM đã phát hiện thêm 2 ca Covid-19 lây nhiễm từ bệnh nhân số 1347.  

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.