Trao đổi với VietNamNet tối nay, ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa (CDC), cho biết, tỉnh được phân bổ 117.000 liều vắc xin Pfizer để tiêm mũi 1 cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi, trên 27 huyện, thị, thành phố.

Đến hết ngày 2/12, toàn tỉnh đã tiêm được 83.196 liều. Có 895 em có phản ứng thông thường với các biểu hiện: sưng đau chỗ tiêm, buồn nôn, chóng mặt thoáng qua. Các trường hợp này đã ổn định sức khỏe và tiếp tục được theo dõi tại nhà. Hơn 120 em nhập viện điều trị sau tiêm.

Trong đó có 26 trường hợp phản vệ độ 1, 2 đã ổn định ở các huyện thị như Vĩnh Lộc, thị xã Nghi Sơn, Hà Trung, Bỉm Sơn, Thạch Thành, Cẩm Thủy.

{keywords}
Thanh Hóa vẫn triển khai tiêm vắc xin cho trẻ từ 15 đến 17 tuổi

Trước thông tin Thanh Hóa đã dừng tiêm lô vắc xin nói trên, ông Trương khẳng định, không có quyết định dừng tiêm. 

“Hiện tại, các huyện trên địa bàn tỉnh đang tiếp tục tiêm các lô vắc xin bình thường. Hôm qua thêm một lô mới về, tỉnh tiêm song song cả hai lô. Số vắc xin của hai lô có tỷ lệ phản ứng tương đương nhau. Đến thời điểm này, tôi khẳng định không có chuyện dừng tiêm lô vắc xin nào”, ông Trương nhấn mạnh.

Lê Dương

Thêm 22 học sinh phản ứng sau tiêm vắc xin Covid-19 ở Thanh Hóa

Thêm 22 học sinh phản ứng sau tiêm vắc xin Covid-19 ở Thanh Hóa

Ngoài 86 học sinh ở huyện Hoằng Hóa phải nhập viện do phản ứng sau tiêm vắc xin Covid-19, một số huyện ở Thanh Hóa cũng xảy ra tình trạng trên.