Thói quen sinh hoạt ảnh hưởng rất lớn tới vóc dáng của bạn, đa số những người ăn uống sai cách thường có cơ thể không gọn gàng. Điều này không chỉ khiến vẻ ngoài nặng nề mà còn làm chỉ số sức khỏe tụt dốc, khiến bạn đứng trước nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm.

Cùng tham khảo 5 thói quen tốt đốt cháy mỡ thừa hàng ngày, hỗ trợ giảm cân và bảo vệ sức khoẻ hiệu quả:

1. Tập thể dục 15 phút mỗi ngày

{keywords}

Nếu bạn duy trì tập thể dục trong vòng 3 tháng, cơ thể của bạn sẽ lộ rõ đường cong và trở nên thon gọn, săn chắc hơn. Đối với những người không có nền tảng tập thể dục thể thao, việc tập luyện sẽ trở nên khó khăn. Nhưng nếu bạn quyết tâm, quá trình giảm cân, đốt mỡ sẽ diễn ra nhanh hơn đồng thời thể lực và sức bền của bạn sẽ ngày càng được cải thiện.

Bạn có thể lựa chọn những bài tâp thể dục dễ thực hiện hàng ngày như: chạy bộ, plank, squat, chống đẩy...

2. Không thức quá khuya, duy trì giấc ngủ ít nhất 6 -8 tiếng/ngày

{keywords}

Trên thực tế, rất ít người có thể đi ngủ sớm. Tuy nhiên, dù là người giảm cân hay mới ốm dậy, bác sĩ luôn đưa ra lời khuyên cho họ là nên nghỉ ngơi đúng cách, không nên thức quá khuya và ngủ đủ giấc.

Đi ngủ sớm tạo điều kiện cho cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ, thúc đẩy khả năng trao đổi chất, nâng cao khả năng hoạt động của cơ thể. Làm việc và nghỉ ngơi đều đặn có thể thúc đẩy quá trình bài tiết nội tiết tố trong cơ thể một cách hiệu quả, giảm tích tụ mỡ, đạt được hiệu quả làm đẹp nhanh chóng.

3. Hình thành thói quen ăn sáng đủ chất dinh dưỡng

{keywords}

Dù là người bận rộn hay có sở thích ngủ nướng, việc hình thành thói quen ăn sáng rất quan trọng nếu muốn giảm cân nhanh. Ăn sáng làm cho cơ thể được bổ sung dinh dưỡng, cải thiện quá trình trao đổi chất, thúc đẩy khả năng tiêu hóa và hấp thụ của cơ thể. Thói quen này giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng cả ngày, tránh ăn quá no vào buổi trưa.

Nhiều người nghĩ rằng bỏ bữa sáng có thể giúp giảm cân. Nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực tế không phải như vậy, những người bỏ bữa sáng và những người ăn sáng đều đặn vẫn giảm cân với tỷ lệ như nhau.

Tuy nhiên, việc không ăn sáng sẽ gây ra sự trao đổi chất thấp hơn và khiến bạn ăn quá nhiều vào buổi trưa, dễ làm tăng cân trở lại.

4. Bổ sung cho cơ thể nhiều protein và thực phẩm giàu chất xơ

{keywords}

Ngoài việc cung cấp năng lượng cho cơ thể, thức ăn chứa protein còn giúp tiêu hao rất nhiều calo trong quá trình phân giải, cải thiện khả năng đốt cháy năng lượng và thúc đẩy quá trình giảm mỡ thừa.

Bên cạnh đó, chúng ta nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ hơn trong ba bữa ăn mỗi ngày, chẳng hạn như trái cây và rau củ. Thói quen này cải thiện nhu động đường tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy hoạt động giảm béo hiệu quả.

5. Nhai chậm khi ăn

{keywords}

Ông cha ta có câu "Nhai kỹ no lâu", nhiều người không biết rằng thói quen nhai nhanh cũng sẽ khiến cơ thể béo lên. Người thừa cân thường nhai vội vàng và nạp một lượng thức ăn lớn trong thời gian ngắn. 

Tuy nhiên, việc ăn như vậy sẽ khiến các cơ quan bên trong cơ thể phải tăng cường hoạt động, hấp thụ nhiều chất béo gây thừa cân, béo phì. Vì vậy, tập thói quen ăn chậm, nhai kỹ không chỉ giúp no lâu mà rất tốt để giảm cân hấp thụ chất hiệu quả.

An An (Theo QQ)

Cô gái 23 tuổi giảm 90 kg nhờ một ca mổ

Cô gái 23 tuổi giảm 90 kg nhờ một ca mổ

Cô gái trẻ tại California, Mỹ đã tiến hành phẫu thuật cắt dạ dày để có thể giảm tới 90 kg trong thời gian ngắn.