Ông T.T.H. (SN 19958, trú tại huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đến Bệnh viện Hoàn mỹ Quốc tế Vinh (TP Vinh, Nghệ An) 2 hôm trước, trong tình trạng khối u có kích thước 15x15cm, nặng 2kg bị chảy máu, bốc mùi và có dấu hiệu hoại tử.

Ông H. cho biết, cách đây 12 năm, mặt sau đùi của ông xuất hiện một khối u nhỏ. Theo thời gian khối u lớn ngày càng lớn khiến ông gặp nhiều khó khăn trong đi lại và sinh hoạt.

{keywords}
Khối u nặng 2kg của ông H.

Vài tháng gần đây, khối u phát triển lớn hơn và bị loét rộng trên u gây hiện tượng chảy máu và đau nhức.

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán đây là u sợi thần kinh và quyết định phẫu thuật cắt bỏ khối u lớn, loại bỏ nguy cơ gây hoại tử chân cùng nhiều biến chứng có thể xảy ra.

Ca phẫu thuật diễn ra 40 phút, các bác sĩ bóc tách khối u ra khỏi chân người bệnh, đồng thời bảo tồn các mạch máu và thần kinh chân phải. Sau phẫu thuật, người bệnh hoàn toàn tỉnh táo, có thể đi lại nhẹ nhàng.

Ông H. vui mừng chia sẻ, mặc dù vẫn còn đau nhẹ ở vết mổ mỗi lần di chuyển, nhưng ông cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều khi thoát khỏi gánh nặng suốt hơn 12 năm qua.

BSCKI Nguyễn Văn Tuấn, người trực tiếp phẫu thuật cho biết, u sợi thần kinh rất dễ phát triển thành ung thư, vì vậy mọi người cần tạo thói quen thường xuyên kiểm tra thân thể.

Không nên chủ quan trước những dấu hiệu bất thường trên da, cần đến cơ sở y tế khi có nghi vấn để chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân.

Nam thanh niên Vĩnh Phúc mắc ung thư mỡ, khối u 25kg

Nam thanh niên Vĩnh Phúc mắc ung thư mỡ, khối u 25kg

- 1 năm trở lại đây, khối u không ngừng lớn khiến bụng của nam thanh niên chướng to, sức khoẻ suy kiệt, đi lại hạn chế.  

Phạm Tâm – Quốc Huy