Sáng 19/8/2019, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng Bệnh viện Lão khoa Quảng Ninh (phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh). Dự án do Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư, Ban Quản lý các công trình dân dụng và Công nghiệp tỉnh Quảng Ninh là đơn vị tư vấn quản lý dự án và giám sát. Tính tới thời điểm này, Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên trong cả nước xây dựng bệnh viện điều trị chuyên sâu cho bệnh nhân cao tuổi.

Dự án Bệnh viện Lão khoa Quảng Ninh được đầu tư xây dựng trên diện tích khoảng 4 ha với diện tích sàn 16.000 m2. Các hạng mục cơ bản gồm khu khám bệnh, xét nghiệm, chuẩn đoán hình ảnh, khu điều trị, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, khu hành chính, các công trình phụ trợ phục vụ, các hệ thống hạ tầng kỹ thuật, xử lý chất thải…

{keywords}
 

Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020 và bắt đầu đi vào hoạt động đầu năm 2021. Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, Bệnh viện Lão khoa kỳ vọng sẽ giúp hạn chế việc người bệnh phải chuyển tuyến điều trị, giảm gánh nặng cho người bệnh và gia đình, đồng thời sẽ cùng các đơn vị trong toàn ngành Y tế Quảng Ninh đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh có khoảng 125.000 người cao tuổi cần được điều trị các bệnh về chuyên ngành lão khoa. Việc đầu tư xây dựng Bệnh viện Lão khoa Quảng Ninh là sự quan tâm thiết thực của tỉnh trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nhất là người cao tuổi, từng bước nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần và chất lượng cuộc sống cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Ngọc Minh