Nhiều người thường đổ lỗi cho thời tiết, hay tuổi tác gây ra cơn ác mộng rụng tóc mà quên rằng tóc rụng hay mọc dày có liên quan chặt chẽ với chế độ ăn uống và lối sống.

Bạn có thể thường xuyên dùng dầu gội đầu đắt tiền hay mặt nạ dưỡng tóc tự nhiên nhưng việc nuôi dưỡng tóc từ bên trong cũng quan trọng như cách chăm sóc bên ngoài.

Dưới đây là các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp cho mái tóc của bạn khỏe mạnh và có thể ngăn chặn rụng tóc.

{keywords}

Rau bina: Đây là một thực phẩm chay tuyệt vời để tái tạo tóc. Nó cung cấp sắt, vitamin A và C và protein. Thiếu sắt là nguyên nhân chính gây rụng tóc.

Rau bina không chỉ giàu chất sắt, nó còn chứa chất nhờn hoạt động trong vai trò điều hòa tự nhiên cho tóc. Nó cũng cung cấp cho cơ thể omega-3, magiê, kali, canxi giúp duy trì một làn da khỏe mạnh và mái tóc bóng mượt.

{keywords}

Trứng và sản phẩm sữa: Trứng và các sản phẩm từ sữa là những thức ăn tuyệt vời cho sự phát triển và độ dày của tóc.

Sữa, sữa chua và trứng rất giàu chất dinh dưỡng thiết yếu như protein, vitamin B12, sắt, kẽm và axit béo Omega 6. Các sản phẩm sữa cũng là nguồn biotin (vitamin B7) được biết đến để chống rụng tóc.

{keywords}

Óc chó: Thêm một ít hạt óc chó vào chế độ ăn uống của bạn để ngăn chặn ác mộng rụng tóc. Đây là loại hạt chứa biotin, vitamin B (B1, B6 và B9), vitamin E, rất nhiều protein và magiê, tất cả đều giúp tăng cường các lớp biểu bì tóc và nuôi dưỡng da đầu.

{keywords}

Ổi: Vitamin C giúp tóc bạn không bị giòn và dễ gãy. Ổi chứa nhiều vitamic C hơn cam, giúp tăng hoạt tính collagen cần thiết cho sự phát triển của tóc.

{keywords}

Hạt lanh: Hạt lanh có nhiều axit béo Omega-3 nuôi dưỡng màng tế bào da đầu. Chúng cũng làm tăng độ đàn hồi cho tóc, ngăn ngừa tóc đứt gãy.

Vì cơ thể của bạn không thể sản xuất ra các axit béo cần thiết, bạn cần phải có các axit này từ những gì bạn ăn và hạt lanh là một lựa chọn lành mạnh.

{keywords}

Thịt gà: Chế độ ăn giàu chất đạm tự nhiên có chất lượng cao thực sự giúp ích cho mái tóc. Nếu bạn là người ăn chay, bạn có thể chuyển sang đậu phụ và đậu phộng để thúc đẩy sức khoẻ của tóc.

{keywords}

Cà rốt: Loại củ này không chỉ tốt cho đôi mắt của bạn, mà cho cả mái tóc. Chúng giàu vitamin A. Khoai lang cũng là chọn lựa lý tưởng.

Trong khi các yếu tố bên ngoài như ánh nắng, ô nhiễm và sử dụng thường xuyên các sản phẩm hóa chất có thể làm hư tóc của bạn, thì một chế độ ăn uống nghèo nàn là nguyên nhân phổ biến nhất khiến tóc gãy rụng. Hãy chắc chắn sử dụng các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Những loại thực phẩm này sẽ cho bạn mái tóc dài và khỏe hơn.

'Thần dược' cho mái tóc dày óng ả mùa khô

'Thần dược' cho mái tóc dày óng ả mùa khô

Bạn có thể thường xuyên dầu gội đầu và dùng mặt nạ dưỡng tóc tự nhiên nhưng việc nuôi dưỡng tóc từ bên trong còn quan trọng hơn.

Rụng tóc thời kỳ mãn kinh, làm sao hạn chế?

Rụng tóc thời kỳ mãn kinh, làm sao hạn chế?

Bước vào thời kỳ mãn kinh, cơ thể phụ nữ trải qua nhiều thay đổi do sự dao động nồng độ của các hormon sinh dục.

Lông tóc phát triển quá mức - dấu hiệu ung thư buồng trứng

Lông tóc phát triển quá mức - dấu hiệu ung thư buồng trứng

Một số trường hợp mắc ung thư buồng trứng đã từng trải qua triệu chứng lông, tóc phát triển quá mức.

Nửa đầu tóc mọc lại trong 2 tháng nhờ vitamin già trẻ đều dùng

Nửa đầu tóc mọc lại trong 2 tháng nhờ vitamin già trẻ đều dùng

Rất nhiều chị em công sở truyền nhau cách chống rụng tóc sau sinh, kích thích tóc nhanh mọc dài hơn chỉ bằng thứ vitamin giá rẻ - đó là B1.

Hoại tử vành tai, mất da đầu khi hấp tóc đón Tết

Hoại tử vành tai, mất da đầu khi hấp tóc đón Tết

Sau nhiều tuần tự mua thuốc điều trị vành tai và da đầu bị bỏng ở nhà không lành, thiếu nữ 16 tuổi cùng người phụ nữ ở TP.HCM phải cầu cứu bác sĩ.

Thái An (Theo NDTV)