Không chỉ là món tráng miệng thơm ngon, bổ mát, dưa hấu còn giúp làn da bạn trắng hơn, mềm mại hơn trong mùa hè.

Chứa 93% nước cùng nhiều vitamin A, B6, C, dưa hấu giúp làm trắng da, phục hồi làn da bị tổn hại và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời thiêu đốt. Sau đây là 5 cách làm đẹp làn da loại 'thần dược' tự nhiên này.

{keywords}

Cháy nắng: Ăn dưa hấu giúp phục hồi tổn thương da. Lấy 1 thìa nước ép dưa hấu, dùng bông thấm rồi thoa lên mặt và phần da bị cháy nắng. Sau 15 phút, rửa sạch với nước lạnh, bạn sẽ thấy ngay kết quả.

Trắng da: Trộn 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với 1 muỗng cà phê sữa chua. Axit lactic và enzym trong sữa chua sẽ nhẹ nhàng loại bỏ tế bào chết trên da và làm sạch da. Trong khi dưa hấu sẽ chữa lành vùng da bị tổn thương. 

Thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ trong 10 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước mát.

Chống lão hóa: Trộn 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với 1 muỗng cà phê quả bơ nghiền nát. Quả bơ rất giàu axit béo omega 3 giúp da căng mọng. 

Vitamin C và E là chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa những dấu hiệu của nếp nhăn. Thoa lên mặt trong 20 phút và rửa sạch với nước ấm.

{keywords}

Chăm sóc da khô: Trộn 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với 1 muỗng cà phê mật ong. Mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên, mang lại độ ẩm cho da, và giúp các chất dinh dưỡng có trong nước ép dưa hấu hấp thụ vào da tốt hơn. Thoa lên mặt trong 20 phút và rửa sạch với nước ấm.

Trị mụn: Trộn 1 thìa cà phê nước ép dưa hấu với 1 thìa cà phê chuối nghiền nát. Chuối chứa vitamin B2, B6 và B12, giúp giảm viêm da cũng như làm cho da săn chắc và khỏe mạnh. 

Dưa hấu được coi là một loại kem dưỡng ẩm không dầu, cung cấp nguồn nước giữ ẩm cho da. Thoa lên mặt trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Thái An (Theo Mom)