- Từ lâu, việc sử dụng những chiết xuất thiên nhiên từ thực vật, động vật được ưa chuộng bởi độ lành tính và hiệu quả cao. Thế nhưng có những phương pháp làm đẹp khiến nhiều người rùng mình vẫn muốn thử xem sao.

1. Dưỡng da bằng nhớt ốc sên

Giã nhuyễn ốc sên đắp lên mặt, cho ốc sên bò khắp mặt và cơ thể để chúng tiết ra chất nhầy với mong muốn đẹp da, mịn da, chữa mụn… là những phương pháp làm đẹp sởn gai ốc, thế nhưng lại có không ít các chị em phụ nữ đã từng liều mình thử.

Theo một vài spa quảng cáo, dịch nhầy trong ốc sên có chứa nhiều vitamin E, vitamin A, protein…, nếu dùng trực tiếp trong một thời gian dài sẽ xóa mờ vết chân chim, nếp nhăn, trị mụn, xóa sẹo, thâm do mụn… Tin tưởng vào tác dụng này, nhiều người liều mình làm đẹp với ốc sên dù vẫn chưa có kết luận chính thức và vẫn còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn.

{keywords}
Phương pháp làm đẹp bằng ốc sên (Ảnh minh họa)

2. Trẻ hóa da với phân chim họa mi

Điều này đã được kiểm chứng bởi các kỹ nữ nổi tiếng Nhật Bản vào thế kỉ 17, khi họ dùng thứ bột chiết xuất từ phân chim họa mi tự nhiên trong bụi rậm để trang điểm, làm trắng và trẻ hóa da.

Theo đó, các enzyme thiên nhiên có trong phân chim giúp làn da trở nên mềm mại, màu sắc tươi sáng mà không cần trang điểm một lớp dày cộp, đồng thời giúp chữa lành và cải thiện cấu trúc da.

Thậm chí, hiện nay, một spa ở Anh cũng đang cung cấp liệu pháp chống nhăn mới bằng cách đắp mặt nạ phân chim sơn ca, có giá lên đến 180 bảng Anh, tương đương với 6 triệu VND.

3. Massage, tẩy da chết bằng cá

Massage chân bằng cá không phải dịch vụ mới lạ vì đã xuất hiện tại Việt Nam cách đây vài năm. Theo quảng cáo, khi ngâm chân vào bồn, cá sẽ “rỉa” da chết, giúp khách hàng sảng khoái, kích thích máu lưu thông tốt hơn, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi cho đôi chân, thậm chí còn làm da mịn đẹp. 

Dù các chuyên gia cảnh báo, phương pháp này có thể làm lây lan bệnh dịch như HIV và viêm gan C thế nhưng không ít người vẫn bỏ ngoài tai, mạnh dạn chi tiền triệu để thử cảm giác độc lạ.

{keywords}
Dùng cá massage chân có thật sự đem lại hiệu quả? (Ảnh minh họa)

4. Dùng đỉa trị mụn, hút máu độc

Theo lý giải của một số thẩm mỹ viện thì đỉa trong khi hút máu tiết ra một loại enzym để lọc máu. Trước khi dùng phương pháp trị liệu này bạn sẽ phải tắm với nhựa thông sau đó là làm sạch lông cơ thể, rồi bắt đỉa bỏ lên da cho chúng hút máu, đồng thời hút luôn các độc tố. Da sẽ trở nên căng mịn vì độc tốt bị loại bỏ.

Thậm chí, một vài nơi còn đưa tin ngôi sao một chương trình truyền hình thực tế ở Mỹ cũng thử cách này để trẻ hóa làn da tuổi 51 của mình. Thế nhưng, các chuyên gia cho rằng, không nên liều mình thử bởi rất dễ có nguy cơ lây lan các bệnh nguy hiểm về máu, thậm chí có nguy cơ xuất huyết, vỡ mạch máu.

Hải Dương (tổng hợp)