Mũi bị biến dạng sau nhiều lần phẫu thuật khiến chị Lê Thị X. một Việt kiều Mỹ 10 năm nay hầu như chỉ thở được bằng miệng.

Trở về Việt Nam với chiếc mũi gần như bị biến dạng, chị X. cho biết đây là kết quả của 6 lần phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi bằng phương pháp dùng sụn sườn và sụn vành tai, trong đó có 3 lần thực hiện ở thẩm mỹ viện tại Việt Nam và 3 lần ở Mỹ.

{keywords}

Mũi của chị X. bị biến dạng sau nhiều lần phẫu thuật

Ngày 27/5, sau 10 năm khó thở với chiếc mũi không bình thường, chị X. tìm đến một Bệnh viện thẩm mỹ ở TPHCM để nhờ can thiệp.

Sau thăm khám, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung- giám đốc bệnh viện cho biết mũi của bệnh nhân bị biến dạng, xuất hiện các cục to trong hai lỗ mũi và thường xuyên khó thở phải thở bằng miệng.

Ngoài ra, các bác sĩ phát hiện tình trạng vách ngăn sụp vẹo hoàn toàn, hai lỗ mũi có các cục sụn biến dạng chèn ép khiến mô xơ cứng toàn bộ.

{keywords}

Các vật liệu sụn nhân tạo, sụn sườn, vành tai được đưa vào khiến mũi không thở được.

Sau hơn 4 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ nơi đây đã nạo ra rất nhiều vật liệu như sụn nhân tạo, sụn sườn, sụn vành tai, Gotex...

Đây là “sản phẩm” đã được nhét vào mũi và làm biến dạng toàn bộ mũi của chị X sau 6 lần phẫu thuật trước đó. Bác sĩ Tú Dung cho biết đã tạo hình là vách ngăn và sắp xếp lại cấu trúc mũi cho chị X.

Hiện tại chị đã thở hoàn toàn bằng mũi và dáng mũi thon gọn hơn trước nhiều. “Gần 10 năm thở miệng, giờ đây tôi thật sự hạnh phúc. Đêm qua tôi ngủ rất ngon vì được thở bằng mũi”- chị X. nói.

Theo Tiền phong