Bạn đang làm gì để có thể để nuôi dưỡng bộ não của chính mình? Làm sao để não bộ nhận được nhiều chất dinh dưỡng nhất giúp tối ưu hóa khả năng tập trung, trí nhớ và trí thông minh.

Không phải cầu kỳ thuốc thang bổ sung. Có những thực phẩm có mặt ngay cạnh bạn.

{keywords}

Cá hồi: Loại cá giàu axit béo omega-3 được gọi là DHA như trong cá hồi rất cần cho chức năng của não. Theo các nhà nghiên cứu Thụy Sĩ, DHA hỗ trợ học tập và tăng cường trí nhớ, cũng như chỉ số IQ.

Cá hồi cũng giàu vitamin B bao gồm B12 có vai trò quan trọng đối với hệ thần kinh các tế bào não. Nó cũng có hàm lượng protein cao. Đây thực sự là siêu thực phẩm cho não.

{keywords}

Hạt bí: Loại hạt này là nguồn cung cấp kẽm tự nhiên tốt nhất. Kẽm có vai trò quan trọng đối với chức năng nhận thức. Nó cũng chứa nhiều magie, giúp dẫn truyền tín hiệu thần kinh đi khắp cơ thể, cũng như các axit béo thiết yếu và protein.

{keywords}

Trứng: Trứng là loại thực phẩm tuyệt vời vì nhiều lý do. Lòng đỏ rất giàu choline - một chất dinh dưỡng quan trọng tương tự như các vitamin B, giúp duy trì chức năng của các tế bào của não, và đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện và hoạt động của não bộ.

Trứng cũng là nguồn cung cấp vitamin B và sắt dồi dào, hỗ trợ hệ thống thần kinh và chức năng nhận thức.

{keywords}

Rong biển: Rong biển nổi tiếng với nhiều loại khoáng chất, nhất là iốt. Giống như magiê, iốt đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe của hệ thống thần kinh và cũng như kẽm, nó hỗ trợ chức năng nhận thức.

{keywords}

Socola đen: Các loại socola đen chứa nhiều hợp chất flavonol - được cho là có thể đảo ngược sự suy giảm trí nhớ có liên quan tới lão hóa. 

Khi những bệnh nhân mắc chứng suy giảm nhận thức nhẹ tiêu thụ một liều cao flavonol có trong socola thì sẽ cải thiện rõ chức năng nhận thức. Hợp chất flavonol giúp duy trì và cải thiện không chỉ sức khỏe tim mạch mà còn cho sức khỏe của não bộ.

{keywords}

Việt quất: Đây là một trong những loại thực phẩm tốt nhất dành cho bộ não, vì chúng kích thích các tín hiệu thần kinh của não.

Chúng giúp bộ não chống lại stress oxy hóa và giảm các vấn đề về trí nhớ liên quan đến tuổi tác như chứng mất trí và bệnh alzheimer. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đưa quả việt quất vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp cải thiện đáng kể bộ nhớ và chức năng não.

Thái An (Theo nzherald)