Tăng cân sau 40 tuổi ở phụ nữ rất phổ biến. Họ thường bị ám ảnh vì vòng bụng và những ngấn mỡ phát triển không ngừng. 

Mất cân bằng hormon: Đây là lý do rõ ràng nhất khiến phụ nữ bắt đầu tăng cân sau tuổi 40. 

Thời kỳ mãn kinh dẫn tới việc giảm lượng estrogen khiến cơ thể có xu hướng tích lại chất béo để duy trì cân bằng nội tiết, dẫn tới tăng cân.

{keywords}

Thèm ăn: Sự thay đổi hormon khiến bạn cảm thấy thèm ăn và đói. Bạn sẽ ăn nhiều hơn bình thường và đây là một trong những lý do chính dẫn đến tăng cân.

{keywords}

Tuổi tác: Một trong những nguyên nhân của lão hóa là sự trao đổi chất chậm hơn. Khi quá trình này chậm lại, cơ thể sẽ đốt ít calo hơn và lượng mỡ không mong muốn sẽ tích lại xung quanh eo.

Kháng insulin: Qua ngưỡng 40, nếu chế độ ăn của bạn có chứa đường trắng và thực phẩm chế biến, các tế bào cơ thể sẽ kháng insulin. Nó dẫn tới việc tích tụ chất béo, kết quả dẫn tới tăng cân. Đáng lo ngại hơn là chứng tiểu đường type 2.

{keywords}

Căng thẳng: Đây cũng là độ tuổi mà phụ nữ đối mặt với nhiều căng thẳng hơn. Họ lo lắng về con cái, tuổi nghỉ hưu và sức khoẻ. Khi bạn bị căng thẳng, tuyến thượng thận sẽ tạo ra nhiều cortisol để chống lại stress khiến nỗ lực giảm cân của bạn trở nên vô ích.

Thiếu hoạt động thể dục phù hợp: Hầu hết phụ nữ, sau khi qua 40 ít chú ý tới hoạt động thể chất chuyên sâu có thể giúp họ đốt cháy calo và giảm mỡ cơ thể.

{keywords}

Thói quen ăn uống không lành mạnh: Như đã nói ở trên, khi phụ nữ qua ngưỡng tuổi 40, cuộc sống của họ trở nên phức tạp hơn. Họ lo lắng về công việc, cha mẹ già và con cái. 

Họ bận rộn quản lý và kiểm soát cuộc sống nên có xu hướng bỏ bữa hay không chú ý đến những gì họ đang ăn. Kết quả là, họ ăn quá nhiều hoặc tiêu thụ lượng thức ăn lớn hơn bình thường dẫn đến cân nặng tăng nhanh.

{keywords}

Thuốc men: Nhiều phụ nữ đến ngưỡng tuổi này bắt đầu gặp các vấn đề sức khỏe và phải dùng thuốc. Nhiều loại thuốc có tác dụng phụ làm tăng cân như thuốc chống trầm cảm.

10 thói quen xấu về đêm khiến bạn tăng cân vùn vụt

10 thói quen xấu về đêm khiến bạn tăng cân vùn vụt

Có những thói quen tưởng chừng vô hại nhưng thực sự đã khiến bạn tăng cân vùn vụt, đặc biệt là vào buổi tối.

Giảm cân hiệu quả, nhanh chóng bằng chanh mật ong

Giảm cân hiệu quả, nhanh chóng bằng chanh mật ong

Nếu bạn gặp phải trở ngại lớn về cân nặng của mình, đang loay hoay tìm kiếm những cách giảm cân hiệu quả với công thức đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà.

4 bài tập giảm cân vùng eo bụng cấp tốc tại nhà

4 bài tập giảm cân vùng eo bụng cấp tốc tại nhà

Không cần phải tới các trung tâm thẩm mỹ hay phòng tập gym bạn cũng có thể sở hữu thân hình thon gọn hằng mong ước ngay tại nhà.

Cắt phăng 2 tảng mỡ bụng để giảm cân có nguy hiểm?

Cắt phăng 2 tảng mỡ bụng để giảm cân có nguy hiểm?

BS Hoàng Tuấn cho biết, á quân Bước nhảy ngàn cân Thuỷ Tiên không phải là trường hợp nặng kí nhất anh từng phẫu thuật cắt mỡ bụng.

2 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ

2 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ

Vòng eo bánh mì không mong đợi thường hay xuất hiện vào mùa lạnh khi cái rét làm chúng ta ngại vận động.

Thái An (Theo stylecraze)