- Giảm cân cấp tốc không khoa học khiến nhiều người bị tăng cân trở lại, thậm chí còn tăng nhiều cân hơn so với trước khi giảm. Vậy lí do là gì?

XEM CLIP:

Cứ 3 người Mỹ lại có 1 người bị béo phì, điều này dẫn tới tình trạng nhiều người Mỹ tìm đến những biện pháp giảm cân siêu tốc để giảm được nhiều cân nhất trong thời gian ngắn.

Những nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng rút ngắn thời gian sẽ phá hỏng phác đồ giảm cân và gây ra sự phản tác dụng. 

Nguyên nhân tăng cân trở lại

Một nhóm các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi những người tham gia chương trình truyền hình thực tế "The Biggest loser" và thấy rằng rất nhiều người trong số này hầu như đều đã tăng lại số cân trước khi giảm. 

Thậm chí một số người còn có cân nặng cao hơn so với lúc trước khi tham gia vào cuộc thi giảm cân này.

{keywords}
Giảm cân cấp tốc không đúng có thể dẫn tới nguy cơ tăng cân "vù vù" trở lại

Lý do: Cơ thể con người thực sự phản ứng lại với việc giảm cân cực độ, khi giảm cân quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra chậm lại, sau đó quá trình này dường như sẽ không thể phục hồi trở lại như ban đầu. Điều này không chỉ khiến những người này dễ tăng cân trở lại hơn mà còn luôn có cảm giác đói khiến họ thậm chí béo hơn lúc trước. 

Việc giảm nhiều cân có thể làm giảm lượng hormone leptin trong cơ thể (đây là một trong những hormone kiểm soát sự đói trong có thể). Sau khi rời chương trình "The Biggest loser" những thí sinh hầu như không còn hormone leptin.

Giải pháp

Các bác sĩ khuyên chúng ta nên ăn kiêng hợp lý và tập thể dục thường xuyên để cân nặng có thể giảm một cách từ từ trong thời gian nhất định.

Mọi người có thể chọn cách duy trì việc chạy đường dài.

HLV gym: Đánh bay 1 cân mỡ cần 'đốt' 39 bát cơm

HLV gym: Đánh bay 1 cân mỡ cần 'đốt' 39 bát cơm

Muốn giảm 1kg mỡ, cơ thể cần phải đốt đến 7.000kcal, tương đương với 20 buổi tập chăm chỉ và năng lượng từ 39 bát cơm.

Mẹo giảm cân hiệu quả cho các mẹ sau sinh

Mẹo giảm cân hiệu quả cho các mẹ sau sinh

Giảm cân sau sinh mà vẫn có sữa cho con bú, vừa có thân hình thon gọn, vừa chăm sóc con hiệu quả luôn là điều các bà mẹ quan tâm.

HLV gym tiết lộ công thức ăn giảm cân cực chuẩn

HLV gym tiết lộ công thức ăn giảm cân cực chuẩn

Giảm cân không đồng nghĩa với cắt giảm calo, ăn chay một cách triệt để hoặc cắt hoàn toàn tinh bột.

Bài tập cực hiệu quả của HLV gym cho người gầy muốn tăng cân

Bài tập cực hiệu quả của HLV gym cho người gầy muốn tăng cân

Để tăng trọng lượng cơ thể, bạn phải cung cấp lượng calo lớn hơn lượng calo tiêu thụ trong ngày, kết hợp chế độ tập luyện hợp lý. 

Trần Thường