Chúng ta làm đủ mọi cách khó nhọc để giảm được vài cân. Nhưng chỉ một vài thói quen sai lầm buổi sáng đã khiến nỗ lực ấy trở nên vô ích.

Những khoảnh khắc đầu tiên sẽ giúp bạn có các lựa chọn tiếp theo cho phần còn lại của ngày mới, vì vậy, nó rất quan trọng để hình thành thói quen tốt.

Ở đây đưa ra những sai lầm phổ biến bạn thường mắc phải khi chào ngày mới và cách làm thế nào để điều chỉnh.

{keywords} 

Ngủ quên

Tất cả chúng ta đã nghe nói rằng thiếu ngủ có thể gây tăng cân nhưng ngược lại, ngủ quá nhiều cũng không hề tốt.

Một nghiên cứu cho thấy, ngủ quá 10 giờ một đêm cũng có nguy cơ làm tăng chỉ số cơ thể (BMI) hơn những người ngủ từ 7-9h/đêm. Vì thế, hãy ngủ đủ giấc để có tình trạng sức khỏe tốt.

Chìm trong bóng tối

Nếu bạn vẫn đóng rèm khi thức dậy, bạn có thể bỏ lỡ những lợi ích giảm cân mà mặt trời mang lại. Theo các chuyên gia nghiên cứu, những người tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời buổi sớm sẽ có chỉ số BMI thấp hơn người khác.

Theo nghiên cứu này, chỉ cần 20-30 phút tiếp xúc với ánh sáng buổi sớm đã đủ để ảnh hưởng đến chỉ số BMI, ngay cả khi trong ngày u ám.

Không dọn giường

Theo kết quả khảo sát của Hiệp hội giấc ngủ quốc gia (Mỹ), những người dọn giường lúc thức dậy có giấc ngủ ngon hơn hẳn người không làm điều này. Và giấc ngủ ngon khiến chỉ số BMI thấp hơn.

Đó là chưa kể tác dụng nó khiến phòng ngủ của bạn trở nên gọn gàng.

Quên theo dõi cân nặng

Các nhà nghiên cứu theo dõi 162 phụ nữ và đàn ông quá cân suốt 2 năm và nhận thấy, những người kiểm tra cân nặng của họ hàng ngày thành công trong việc giảm cân hơn người khác.

Thời điểm tốt nhất để làm chuyện đó là vào buổi sáng, khi trọng lượng cơ thể nhẹ nhất.

Bạn sẽ nghĩ ngay tới cách điều chỉnh nếu cân nặng có nhích hơn một chút.

Tiết kiệm đồ ăn sáng

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Tel Aviv (Israel) phát hiện ra rằng những người dung nạp 600 calo trong một bữa sáng gồm có protein nạc, carbohydrate, và một chút gì đó ngọt ngào thì ít đói, ít thèm ăn hơn trong suốt ngày so với những người ăn bữa sáng gồm khoảng 300 calo.

Các nhà nghiên cứu cho rằng có thể cơ thể bạn đã thỏa mãn cơn thèm thức ăn ngay trong phút đầu tiên buổi sáng.

Thái An (Theo Womenshealthmag)