Với 3 công thức giảm cân an toàn, hiệu quả mà tiết kiệm dưới đây, chị em có thể nhanh chóng giảm tới 5kg trong vòng 1 tháng.

1. Sinh tố đỗ xanh bạc hà

Đỗ xanh từ lâu đã "nổi tiếng" với tính chất bổ dưỡng với sức khỏe và có tác dụng giảm cân an toàn, được rất nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên, để giảm cân đúng cách đạt hiệu quả tối đa từ thần dược làm đẹp này thì không phải ai cũng nắm rõ.

{keywords}

Các chuyên gia đến từ Đại học Harvard đã chỉ ra rằng: trong thành phần của đỗ xanh chứa rất nhiều loại vitamin A, B, E, K, chất béo, chất xơ, các khoáng chất như canxi, magie… giúp hạn chế tích tụ mỡ thừa và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Không những thế, đỗ xanh còn cung cấp nhiều chất xơ hòa tan có lợi cho sức khỏe. Khi qua đường tiêu hóa, chúng sẽ lấy đi và loại bỏ những loại chất béo dư thừa ở thành ruột khỏi cơ thể trước khi hấp thụ, đặc biệt là cholesterol xấu. Ngoài ra, đỗ xanh còn có tác dụng hạn chế sự thèm ăn, giảm lượng mỡ thừa của cơ thể, làm đẹp da, tăng cường sức khỏe và sức đề kháng.

Vào thời điểm nóng bức như mùa hè này, món sinh tố đỗ xanh thú vị và lạ miệng còn giúp chị em giải nhiệt cơ thể nữa đấy. Với giá thành từ 50-80 nghìn đồng/kg, chị em chỉ cần từ 2-3 kg đỗ, xay làm sinh tố dùng dần mỗi ngày thì sau 1 tháng, cơ thể sẽ giảm từ 5-7kg, da dẻ khỏe mạnh và hồng hảo hơn trước.

{keywords}

Cách thực hiện món sinh tố đỗ xanh cũng rất đơn giản:

Chuẩn bị:

- 40kg đỗ xanh, đem ngâm nước cho đến khi nở ra.

- 200gr lá bạc hà, rửa sạch, cắt nhỏ

- Nước lọc sạch

Thực hiện:

- Đỗ xanh ngâm nở cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng lá bạc hà và 1 lít nước lọc.

- Cho vào tủ lạnh để 1 tiếng là bạn đã có món sinh tố đỗ xanh cực ngon

Lưu ý:

- 1 ngày bạn hãy uống 3 cốc sinh tố đỗ xanh sau các bữa ăn để đạt hiệu quả giảm cân tối đa

- Nếu bạn chưa quen với hương vị của món sinh tố này, hãy cho thêm 1 chút đường (nếu cho nhiều đường thì lại làm phản tác dụng, khiến bạn nhanh tăng cân).

2. Thức uống từ chanh và vỏ chanh

{keywords}

Mọi thành phần của quả chanh đều có tác dụng hỗ trợ giảm cân rất tốt. Nước chanh có chứa tới 90% hàm lượng axit citric. Đây là một loại axit hữu cơ tham gia vào quá trình oxy hóa các chất béo, protein và cacbohydrat, thúc đẩy quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh chóng, giải phóng chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể theo đường bài tiết. Thành phần chất xơ pectin trong ruột chanh sẽ hạn chế cảm giác thèm ăn, giúp giảm cân hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Còn vỏ chanh lại chứa nhiều enzyme thiết yếu, các vitamin quan trọng như C, P, canxi, kali, chất xơ,… không chỉ hỗ trợ giảm cân thần tốc mà còn làm tinh thần bạn luôn được thoải mái.

Cách thực hiện giảm cân bằng vỏ chanh như sau: Chuẩn bị 30 vỏ chanh phơi 1 nắng, đun sôi với khoảng 500ml nước trong 10 phút. Trong quá trình đun, chị em lưu ý tuyệt đối không mở vung, để nước vỏ chanh nguội thì pha thêm với nước lọc uống 1 ngày 3 cốc sẽ không cần phải ăn kiêng, không sợ ảnh hưởng đến dạ dày.

Ngoài ra, nếu muốn tận dụng nước cốt chanh, chị em có thể pha loãng 1 thìa nước chanh với 500ml nước, thêm 1 thìa mật ong và uống trước các bữa ăn trong ngày. Hỗn hợp này chủ yếu làm hạn chế cơn thèm ăn của dạ dày, giúp cơ thể nạp ít lượng calo đầu vào hơn trước và giảm cân nhanh chóng.

3. Nước ép dứa

{keywords}

Khoa học chứng minh: giảm cân từ quả dứa là một phương pháp an toàn, hiệu quả và rất thông minh. Phương pháp này được rất nhiều phụ nữ Việt Nam đã áp dụng và giảm thành công tới 5kg chỉ trong 1 tháng.

Trong thành phần của quả dứa có hàm lượng axit hữu cơ cao, rất giàu vitamin C, B1, mangan. Ăn dứa mỗi ngày giúp dạ dày có cảm giác no lâu, hạn chế ham muốn thèm ăn. Chất xơ có trong quả dứa sẽ giúp điều chỉnh quá trình hấp thụ carbonhydartes, đẩy mạnh quá trình chuyển hóa năng lượng, hạn chế tích tụ chất béo trong cơ thể, giúp cơ thể không bị thừa cân, chống lại quá trình oxy hóa, làm da dẻ mịn màng và khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Ngoài ra, trong một quả dứa chỉ chứa từ 40-50 kcal, chủ yếu nước và chất xơ, ít năng lượng nên chị em có thể an tâm ăn nhiều dứa mà không sợ tăng cân.

Để giảm cân hiệu quả từ dứa, cách tốt nhất là dùng dứa tươi cắt miếng ăn sau các bữa cơm. Ngoài ra, chị em có thể uống nước ép quả dứa 3 cốc mỗi ngày sẽ giúp đốt cháy chất béo vô cùng hiệu quả. Lưu ý: bạn không nên ăn dứa khi đang đói vì sẽ dẫn đến hiện tượng giảm huyết áp, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thùy Linh (Theo báo Phụ nữ)