- Theo Sở Y tế TP.HCM, việc quảng cáo của các thẩm mỹ viện trên các website, mạng xã hội chưa được quản lý và kiểm soát chặt chẽ.

Vừa qua, thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức các đoàn thanh, kiểm tra các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ trên địa bàn.

Ngành y tế TP phát hiện 93/152 thẩm mỹ viện vi phạm với 55 cơ sở bị phạt, tổng số tiền hơn 464 triệu đồng. Trong đó cơ sở của ông Nguyễn Hữu Hoạt ở 377 Ngô Gia Tự, phường 3, quận 10 bị phạt số tiền 112,5 triệu đồng.

{keywords}
Ngành chức năng kiểm tra khi một người Mỹ tử vong ở thẩm mỹ viện V.T

Theo thanh tra sở y tế TP qua công tác thanh, kiểm tra nhận thấy tồn tại nhiều vấn đề, như các phòng khám có dấu hiệu người nước ngoài tham gia thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, cơ sở đối phó nên khó phát hiện sai phạm.

Người tham gia khám chữa bệnh chưa có chứng chỉ hành nghề hoặc có nhưng chưa phù hợp với chuyên môn được cấp...

Việc quảng cáo của các phòng khám trên các trang website chưa được quản lý và kiểm soát chặt chẽ, người dân dễ dàng tìm thấy các thông tin quảng cáo về các dịch vụ khám, chữa bệnh ở các thẩm mỹ viện.

Hay hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp giấy phép hoạt động.

Bảng hiệu tại các phòng khám sai quy định: sở y tế cấp là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ thuộc công ty hoặc hộ kinh doanh cá thể, trong khi các phòng khám này lại có biển hiệu là viện thẩm mỹ, thẩm mỹ viện, trung tâm thẩm mỹ…

Một số cơ sở khám chữa bệnh trang bị hệ thống camera phát hiện từ xa, nhân viên phòng khám không hợp tác, che giấu các hồ sơ, sổ sách liên quan đến khám chữa bệnh nên việc phát hiện các sai phạm đối với các cơ sở còn gặp khó khăn.

{keywords}
Khó kiểm soát các thẩm mỹ viện quảng cáo trên facebook 

Từ đó, Sở Y tế TP kiến nghị Bộ Y tế tham mưu Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số hành vi không quy định trong nghị định xử phạt.

Đó là không kê đơn thuốc hoặc kê đơn thuốc không đúng quy định cho người bệnh điều trị ngoại trú. Có niêm yết giá nhưng ghi không đầy đủ. Không cung cấp đầy đủ hồ sơ bệnh án của người bệnh

Chưa có quy định về việc đăng thông tin của các cơ sở y tế trên các trang website, trang mạng xã hội (facebook, zalo…).

Chưa có quy định đối với việc các cơ sở được cấp giấy phép hoạt động ngoài giờ được mở cửa tiếp nhận khách hàng, bệnh nhân trong giờ.

Sở Y tế cũng muốn TP phân cấp cho UBND các quận huyện quản lý Nhà nước đối với các cơ sở hành nghề y tế tư nhân trên địa bàn.

Phòng Nghiệp vụ Y cần xây dựng và ban hành quy trình khám, thực hiện các dịch vu thẩm mỹ, ban hành các yêu cầu cận lâm sàng cần thiết cho lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ.

Phổ biến các qui định, kiểm soát việc cấp phép nội dung quảng cáo các dịch vụ chăm sóc thẩm mỹ trên các trang website, các mạng xã hội facebook, zalo…

Nâng ngực khi đang mang thai, cô gái trẻ tử vong

Nâng ngực khi đang mang thai, cô gái trẻ tử vong

10 ngày sau khi thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực tại bệnh viện ở TP.HCM, thai phụ có dấu hiệu biến chứng và tử vong.

Bà nội trợ đau đớn cắt bỏ đôi gò bồng đảo do mê nâng ngực

Bà nội trợ đau đớn cắt bỏ đôi gò bồng đảo do mê nâng ngực

Khi thấy hai bên ngực nổi nhiều u và đau liên tục, người phụ nữ 52 tuổi mới ngỡ ngàng khi biết bị biến chứng do tiêm silicon nâng ngực 10 năm trước

Bơm silicon nâng ngực, người phụ nữ phải cắt bỏ đôi vú

Bơm silicon nâng ngực, người phụ nữ phải cắt bỏ đôi vú

Sau nhiều năm bơm silicon vào mặt và ngực, người phụ nữ miền Tây bị đau liên tục, kéo dài, buộc phải cắt trọn tuyến vú 2 bên.

Thẩm mỹ viện ở Sài Gòn bị phạt 200 triệu do hoạt động chui

Thẩm mỹ viện ở Sài Gòn bị phạt 200 triệu do hoạt động chui

2 thẩm mỹ viện ở Sài Gòn bị xử phạt gần 200 triệu đồng vì hoạt động chui, hành nghề vượt quá chuyên môn cho phép.

Ngực có dấu hiệu hoại tử sau khi phẫu thuật thẩm mỹ

Ngực có dấu hiệu hoại tử sau khi phẫu thuật thẩm mỹ

Một phụ nữ tại Hà Nội bỏ ra gần 300 triệu đồng để nâng ngực, nâng mũi tại một BV thẩm mỹ, ít ngày sau ngực chị có dấu hiệu bầm dập, rỉ máu.

Phát hiện thẩm mỹ viện chui ở Sài Gòn nâng mũi cho khách

Phát hiện thẩm mỹ viện chui ở Sài Gòn nâng mũi cho khách

Trong khi vụ việc cô gái 22 tuổi nâng ngực tử vong chưa được làm rõ thì mới đây, một thẩm mỹ viện “chui” lại tiến hành nâng mũi cho khách.

Văn Đức