Theo đó, ngày 18/9, điểm tiêm vắc xin Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy đã tổ chức triển khai tiêm cho các nhóm đối tượng theo kế hoạch của ban chỉ đạo.

Từ 7h30 đến 8h30, tiêm vắc xin AstraZeneca cho các đơn vị Tiểu học, THCS tại các xã: Trường Thủy, Hồng Thủy, Thanh Thủy thuộc huyện Lệ Thủy.

Sau khi đến điểm tiêm, cô L. đã tiến hành khai báo y tế và được cán bộ tại bàn hướng dẫn phát phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng, phiếu khám sàng lọc trước tiêm chủng và phiếu xác nhận đã tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Cô L. đã khám sàng lọc và tiến hành tiêm vắc xin AstraZeneca mũi 1 lúc 7h40 tại bàn tiêm số 1. Sau đó cô L. đã không đợi theo dõi ít nhất 30 phút sau tiêm chủng mà tiếp tục đến bàn tiêm số 2, tiếp tục tiêm luôn mũi 2 vào lúc 7h45.

Ngay sau tiêm, cán bộ y tế tại điểm tiêm phát hiện sự việc. Theo dõi 40 phút sau tiêm lần 2 tại điểm tiêm chủng thấy sức khỏe cô L. bình thường, cán bộ y tế đã cho cô về nhà. 

{keywords}
Một điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại TP Đồng Hới.

Về nguyên nhân của sự cố trên, Sở Y tế Quảng Bình cho biết cô L. đã không tìm hiểu kỹ về các loại vắc xin phòng Covid-19, nhất là loại vắc xin AstraZeneca mình đang được tiêm.

Cô L. không thực hiện đúng quy trình tiêm chủng đã được hướng dẫn là đợi theo dõi ít nhất 30 phút sau tiêm chủng mà lại đến bàn tiêm số 2, tiến hành tiêm tiếp vắc xin lần 2 chỉ sau 10 phút.

Còn đối với điểm tiêm chủng Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy đã không kiểm tra kỹ lưỡng thông tin tiêm chủng của cô Lê Thị L., các bước trong quá trình thực hiện tiêm chủng chưa được kiểm soát chặt chẽ nên mới để xảy ra trường hợp trên.

Hiện ngành Y tế Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi sức khỏe của cô L. 28 ngày, nhất là trong vòng 7 ngày đầu sau tiêm chủng theo quyết định của Bộ Y tế.

Đồng thời thông báo cho cô L. báo cáo tình trạng sức khỏe 2 lần/ngày cho điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy.

Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thuỷ, Trung tâm Y tế huyện Lệ Thuỷ nói riêng và tại các điểm tiêm trên địa bàn tỉnh rút kinh nghiệm, thực hiện nghiêm túc các khâu trong quá trình tiêm vắc xin Covid-19, đảm bảo an toàn, hiệu quả, tránh các trường hợp không đáng có xảy ra.

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Hải Sâm

Cô giáo ở Quảng Bình tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19 cách nhau 10 phút

Cô giáo ở Quảng Bình tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19 cách nhau 10 phút

Sau khi tiêm mũi 1, cô L. đã lợi dụng sơ suất của nhân viên y tế để tiêm luôn mũi 2. Cô giáo này còn có dự định tiêm 4 mũi liên tiếp.

Cô giáo tiêm 2 mũi vắc xin trong vòng 10 phút: 'Tôi không chủ đích'

Cô giáo tiêm 2 mũi vắc xin trong vòng 10 phút: 'Tôi không chủ đích'

Cô L. trình bày, do bản thân sao nhãng trong giây phút chứ không có ý định tiêm 2 hay 4 mũi vắc xin phòng Covid-19.