Chính phủ Italy đã quyết định viện trợ bổ sung 796.000 liều vắc xin AstraZeneca cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX nhằm hỗ trợ Việt Nam ứng phó với đại dịch Covid-19.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, quyết định mới nhất này nâng tổng số vắc xin mà Italy viện trợ cho Việt Nam là hơn 1,6 triệu liều, đưa Việt Nam trở thành một trong những đối tác ưu tiên nhận vắc xin lớn nhất của Italy trên toàn cầu. Italy cũng là một trong những thành viên Liên minh châu Âu (EU) hỗ trợ lớn nhất cho Việt Nam qua cơ chế COVAX.

Trước đó, ngày 14/9, Việt Nam cũng đã tiếp nhận 812.060 liều vắc xin của Italy phục vụ cho chiến dịch tiêm chủng phòng Covid-19.

Bên cạnh Italy, các nước châu Âu cũng đã viện trợ vắc xin đáng kể cho Việt Nam trong thời gian qua. Châu Âu và Mỹ là những nguồn viện trợ chính cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX và song phương tính tới nay.

Vào chiều 20/9, Bộ Y tế cũng đã có công văn gửi sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc rút ngắn khoảng cách giữa 2 mũi tiêm vắc xin AstraZeneca.

Theo đó, Bộ Y tế đồng ý để các tỉnh, thành phố tự quyết định việc rút ngắn khoảng cách 2 mũi vắc xin AstraZeneca ngừa Covid-19, tuy nhiên phải dựa trên khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, nhà sản xuất và hướng dẫn của Bộ Y tế.

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Ngọc Trang

Lý do vắc xin Covid-19 không có tác dụng mãi mãi

Lý do vắc xin Covid-19 không có tác dụng mãi mãi

Một số loại vắc xin có tác dụng 5-10 năm thậm chí bảo vệ trọn đời cho một người khỏi nhiễm bệnh. Nhưng vắc xin Covid-19 thì không.