Khi bệnh nhân nhập viện, các bác sĩ đã xác định người này bị vỡ bàng quang trong phúc mạc đã hơn 1 ngày.

Bệnh viện đa khoa Xuyên Á, thành phố Hồ Chí Minh, đang điều trị cho một nam bệnh nhân, 26 tuổi bị vỡ bàng quang hơn một ngày mà không hề hay biết.

Bệnh nhân L. V. S, 26 tuổi ở huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Xuyên Á vào ngày 26/6 trong tình trạng đau bụng dữ dội.

{keywords}

Bệnh nhân này bị vỡ bàng quang nhưng không hay biết

Từ kết quả CT và hội chẩn giữa Khoa Cấp cứu và Khoa Ngoại tiết niệu, các bác sĩ đã xác định người này bị vỡ bàng quang trong phúc mạc đã hơn 1 ngày.

Bệnh nhân nhanh chóng được phẫu thuật khâu lại vết rách bàng quang dài đến 12cm. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Phương Tâm, Trưởng khoa Ngoại tiết niệu, Bệnh viện đa khoa Xuyên Á cho biết, nếu không được phẫu thuật kịp thời thì bệnh nhân có thể tử vong do vỡ bàng quang làm nước tiểu thoát ra ổ bụng. Từ đó dẫn đến tình trạng viêm phúc mạc, tăng ure huyết ngày càng nghiêm trọng, có thể nhiễm trùng nặng và dẫn đến tử vong.

Cách phòng ngừa tình trạng này là nên đi tiểu khi bàng quang đầy. Theo các bác sĩ, tai nạn giao thông là một trong những nguyên nhân thường gặp gây vỡ bàng quang.

(Theo VOV)