Một loại thuốc mới dùng để điều trị Ung thư Vú là Exemestane, hiệu quả hơn thuốc phòng chống ung thư tái phát phổ biến-Tamoxifen trong việc ngăn ngừa Ung thư Vú tái phát ở phụ nữ trẻ, cũng như người sau phẫu thuật để ức chế chức năng buồng trứng.

{keywords}

Nghiên cứu này được tiến hành bởi nhóm nghiên cứu Ung thư Vú quốc tế (IBSCG) phối hợp với nhóm ung thư quốc tế (BIG) và nhóm Ung thư Vú Bắc Mỹ, nghiên cứu được tài trợ bởi Viện Ung thư Quốc gia Mỹ (NCI), IBSCG và công ty dược phẩm Pfizer và Ipsen. Kết quả tổng hợp TEXT (Tamoxifen và Exemestane) và SOFT (thử nghiệm ức chế chức năng buồng trứng) đã được trình bày ngày 01/06/2014 tại Hội Ung thư Lâm sàng Mỹ (ASCO), Hội nghị thường niên ở Chicago và công bố trực tuyến trên tuần báo Y tế Anh quốc (New England Journal of Medicine).

Điều trị bằng thuốc Exemestane kết hợp ức chế chức năng buồng trứng làm giảm nguy cơ ung thư xâm lấn 28% và làm giảm nguy cơ tái phát Ung thư Vú xâm lấn 34% so với điều trị bằng Tamoxifen kết hợp ức chế chức năng buồng trứng. Sau 5 năm nghiên cứu, 92.8% phụ nữ ổn định sau khi điều trị Ung thư Vú với thuốc Exemestane kết hợp ức chế chức năng buồng trứng; 88.8% với thuốc Tamoxifen kết hợp ức chế chức năng buồng trứng.

Điều trị bằng thuốc ức chế aromatase như Exemestane, đã được chứng minh mang lại kết quả cao hơn cho bệnh nhân Ung thư Vú sau mãn kinh so với điều trị bằng tamoxifen. Chất ức chế aromatase ngăn chặn sự hình thành của estradiol-một loại nội tiết tố nữ, bằng cách can thiệp lên men aromatase. Cả hai thử nghiệm được tiến hành để xác định xem lợi ích này có thể được mở rộng cho phụ nữ tiền mãn kinh bằng cách dùng Exemestane kết hợp ức chế chức năng buồng trứng. Ung thư Vú nhạy cảm với nội tiết tố được định nghĩa là thụ dương ER (Estrogen Receptor) hoặc PR (Progesterone Receptor) dương tính, chiếm 79% phụ nữ dưới 50 tuổi ở Mỹ được chẩn đoán Ung thư Vú.

Các thử nghiệm TEXT và SOFT trong giai đoạn 3, thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên tương ứng 2672 và 3066 phụ nữ tiền mãn kinh Ung thư Vú giai đoạn sớm có thụ thể nội tiết dương tính. Từ tháng 11/2003 đến tháng 4/2011, hơn 500 tổ chức y tế trên 27 quốc gia có phụ nữ mắc bệnh Ung thư Vú ghi danh thử nghiệm. Trong 2 thử nghiệm, 4690 phụ nữ mắc bệnh được chọn ngẫu nhiên thử thuốc sau phẫu thuật, điều trị bằng Exemestane kết hợp ức chế chức năng buồng trứng hoặc Tamoxifen kết hợp ức chế chức năng buồng trứng.

Ngoài việc đánh giá hiệu quả của phương pháp điều trị giảm tái phát, bệnh nhân báo cáo đánh giá chất lượng cuộc sống trong suốt 5 năm cũng như tác dụng phụ của thuốc. Nghiên cứu của chủ tịch Barbara Walley, MD, bác sĩ chuyên khoa y tế tại Trung tâm Ung bướu Tom Baker tại Calgary, Canada và là thành viên điều hành của Ủy ban Ung thư Vú, Viện Ung thư Quốc gia Canada - Nhóm thử nghiệm lâm sang cho biết: "Các tác dụng phụ được ghi nhận trên phụ nữ tiền mãn kinh cũng tương tự như ở phụ nữ sau mãn kinh. Cần theo dõi trên những phụ nữ trẻ tham gia vào các thử nghiệm để tiếp tục đánh giá tiên lượng lâu dài, khả năng thích ứng thuốc và phản ứng phụ. Những kết quả nghiên cứu này nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác nghiên cứu quốc tế trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ở Bắc Mỹ và xa hơn nữa, chẳng hạn như đối với các phụ nữ trẻ trong nghiên cứu này".

Giáo sư tiến sĩ Richard Gelber, Trường Y Harvard và là giám đốc Trung tâm thống kê (IBCSG )Viện Ung thư Dana-Farber, Boston cho biết: "Việc hợp tác giữa NCI và IBCSG đại diện cho một mô hình thành công trong tiến bộ nghiên cứu lâm sàng trong tương lai."

{keywords}

Với hơn 41 năm kinh nghiệm,Bệnh viện Raffles là bệnh viện tư tuyến trên cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao hàng đầu tại Singapore và Đông Nam Á.

Bệnh viện Raffles cung cấp dịch vụ cứu thương 24/24, trung tâm khám tầm soát sức khỏe tổng quát, hơn 25 trung tâm Y Khoa chuyên biệt với hơn 52 chuyên khoa. Raffles là bệnh viện thuộc Ủy Ban Hợp Tác Quốc Tế (JCI) và đạt chứng chỉ ISO 9001:2008.

Các bệnh nhân Việt Nam khi đến với bệnh viện Raffles được miễn phí từ việc nhận tư vấn từ xa của bác sĩ, đặt lịch hẹn, sắp xếp chuyến đi từ Văn Phòng Đại Diện Bệnh viện Raffles tại Việt Nam và được hỗ trợ phiên dịch chuyên khoa miễn phí khi gặp bác sĩ từ những nhân viên người Việt đang làm việc tại Bệnh viện Raffles.

Thông tin liên hệ:

Văn phòng đại diện Bệnh viện Raffles tại TP.HCM
Địa chỉ: Phòng 2.3A, Tầng 2 The Landmark, 5B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Di động: + 84 947 815 338 (Ms.Thuến) / + 84 912 175 162 (Ms. Thủy)/ + 84 964 918 966 (Mr.Khánh) / +84 906 280301 (Ms.Vinh)
Văn phòng đại diện Bệnh viện Raffles tại Hà Nội
Địa chỉ: 51 Xuân Diệu, Quận Tây Hồ, TP.Hà Nội (phía sau Fraser Suites)
Di động: +84 941 978 228 (Ms. Hương) / + 84 936 328 588 (Ms. Lan Anh) / + 84 966 219 976 (Ms. Mỹ)
Website: www.raffleshospital.vn

(Nguồn: Bệnh viện Raffles)