Ngày 6/4, Bác sĩ Cao Hùng Phú, Giám đốc điều hành Bv Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn (quận 12) cho biết, đã tiếp nhận và điều trị cho 65 em học sinh của trường tiểu học Nguyễn Thị Định (quận 12), nghi do ngộ độc thức ăn.

Lúc nhập viện, các học sinh bị rối loạn tiêu hóa nghi do ngộ độc thực phẩm. Song, không có trường hợp nào quá nguy hiểm, bệnh viện phải chờ kết quả xét nghiệm để biết loại vi khuẩn nào gây ra rối loạn tiêu hóa.

{keywords}

Học sinh bị ngộ độc sau bữa ăn trưa với thực đơn bánh mì cà ri bò. Ảnh: Hoàng Lan

 

Trước đó, có khoảng 20 học sinh nhập viện vào chiều tối 5/4 với triệu chứng rối loạn tiêu hóa và đến sáng ngày 6/4 con số đã lên đến 61 học sinh nhập viện.

Tại đây, bác sĩ kiểm tra nhiệt độ, huyết áp và thực hiện xét nghiệm máu cho các bệnh nhi. Các em còn được xử lý chống nôn, chống tiêu chảy và truyền dịch. Hiện, sức khỏe tất cả  học sinh ổn định và đang được tiếp tục theo dõi.

Sau vụ việc, ông Nguyễn Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định đã đến thăm hỏi động viên các học sinh.

Ông Dũng cho biết thêm, trường đã ký hợp đồng cung cấp suất ăn sẵn với một công ty trên địa bàn quận 12. Công ty có đầy đủ giấy tờ theo quy định. Sauk hi các bé ngộ độc sau bữa ăn, công ty này đồng ý thanh toán toàn bộ chi phí điều trị cho tất cả học sinh.

 Hiện, cơ quan y tế quận đã lấy mẫu thức ăn lưu để xét nghiệm để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc cũng như đưa ra kết luận chính thức.

Phan Nhơn

Đà Nẵng: 88 người ngộ độc khi ăn bánh mỳ nhiễm Samonella

Đà Nẵng: 88 người ngộ độc khi ăn bánh mỳ nhiễm Samonella

 Một cơ sở ở Đà Nẵng bán bánh mỳ nhiễm Samonella khiến hàng chục người ngộ độc phải nhập viện.