Chiều tối 27/7, Bộ Y tế cho biết, đến nay TP.HCM đã tiếp nhận 2 đợt chi viện nhân lực y tế với tổng số hơn 6.000 người.

Trong đó đợt 1 thành phố tiếp nhận 3.671 người, gồm: 612 bác sĩ, 1.362 điều dưỡng, 68 kĩ thuật viên và 1.629 sinh viên.

Đợt 2, thành phố tiếp nhận 289 người, gồm: 88 bác sĩ, 191 điều dưỡng và 10 kĩ thuật viên.

Ngoài ra, có hơn 2.000 người đã đăng ký hỗ trợ TP.HCM thông qua lời kêu gọi của Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn trong 3 ngày qua.

Số nhân lực này, hiện đã được phân bổ về các cơ sở y tế tùy theo cấp độ chuyên môn phù hợp với tính chất công việc: điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, các bệnh viện thu dung dã chiến và các địa phương phục vụ công tác truy quét, xét nghiệm nhằm tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Ngoài lực lượng chi viện trên, vẫn còn nhiều đoàn đã đăng kí và đang chờ lệnh, sẵn sàng có mặt tại TP.HCM.

Do tình hình dịch tại TP.HCM phức tạp, hệ thống điều trị quá tải, liên tiếp những ngày qua, hàng loạt bệnh viện lớn tại Hà Nội như: Hữu Nghị, Bệnh viện E, Bệnh viện K, Da liễu Trung ương, Nhi Trung ương, Phụ sản Trung ương… đã điều hơn 200 y bác sĩ đến TP.HCM hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19.

Đây đều là những thầy thuốc tinh nhuệ làm việc tại các khoa thường xuyên tiếp nhận bệnh nhân nặng. Tất cả đều đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin và được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trước khi đi chống dịch.

{keywords}

Các y bác sĩ của Bệnh viện E được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi vào TP.HCM chống dịch

Ngày 27/7, 44 y bác sĩ của Bệnh viện E bắt đầu lên đường vào TP.HCM. Đoàn công tác do TS.BS Phan Thảo Nguyên, Trưởng khoa Nội tim mạch người lớn, Trung tâm tim mạch, Bệnh viện E làm trưởng đoàn cùng với 44 y, bác sĩ (14 bác sĩ, 30 điều dưỡng) của nhiều chuyên khoa như tim mạch, gây mê hồi sức, gây mê hồi sức tích cực ngoại tim mạch, phẫu thuật cột sống, hô hấp, cơ xương khớp, tiêu hóa, gan mật, thận tiết niệu và lọc máu, thần kinh, tai mũi họng, dị ứng, miễn dịch và lâm sàng…

GS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E chia sẻ, khi biết TP.HCM cần thêm lực lượng y tế, đã có 200 y bác sĩ tình nguyện đăng ký tham gia, sẵn sàng chia lửa cùng đồng nghiệp.

Tham gia đoàn công tác, ThS.BS Trần Nam Chung, Phó trưởng khoa Cơ xương khớp mang theo sách, ống nghe, khẩu trang.

“Để được tham gia đoàn công tác, bản thân chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần, làm công tác tư tưởng cho người thân. Chúng tôi là những mảnh ghép nhỏ đóng góp vào bức tranh lớn trong công cuộc đầy lùi dịch bệnh Covid-19, giành lấy sự bình yên cho người dân ở TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung”, BS Chung chia sẻ.

Đoàn công tác Bệnh viện E sẽ tham gia điều trị bệnh nhân Covid 19 tại Bệnh viện dã chiến Quận 9, TP.HCM… Ngoài các trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc men, đoàn mang theo 2.000 khẩu trang y tế N95 và 200 bộ trang phục phòng hộ cấp 4.

Chiều 27/7, Bệnh viện K cũng tổ chức lễ xuất quân cho 28 cán bộ y tế (8 bác sỹ, 17 điều dưỡng, 3 kỹ thuật viên) chi viện cho TP.HCM. Đoàn sẽ làm việc tại Trung tâm Hồi sức Covid-19 quy mô 1.000 giường tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

{keywords}

Đoàn công tác Bệnh viện K trước khi lên đường vào TP.HCM sáng 27/7

Trong ngày 26/7, Bệnh viện Hữu Nghị cũng cử đoàn công tác gồm 45 bác sĩ, điều dưỡng, được giao nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Trung tâm Hồi sức Covid-19 với quy mô 1.000 giường đặt tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Ngoài ra đoàn Bệnh viện Nội tiết 33 người, Bệnh viện Da liễu gồm 17 người, Bệnh viện Nhi Trung ương 15 người…

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Thúy Hạnh

Nữ điều dưỡng F0 hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 ngay tại nơi điều trị

Nữ điều dưỡng F0 hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 ngay tại nơi điều trị

Căn bệnh nền ung thư khiến chị Lê Thị Kiều My từng kiệt quệ khi nhiễm Covid-19, nhưng từ sâu trong tiềm thức, chị không cho phép mình gục ngã.