Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết đến trưa hôm nay, TP ghi nhận có 25 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp.

Truy vết, điều tra dịch tễ 25 ca này ngành Y tế TP.HCM xác định có 67 F1 và 336 F2. Hiện 326 mẫu xét nghiệm âm tính, 10 chờ kết quả.

{keywords}
Ngay trong đêm 26/5, HCDC phối hợp với các quận huyện thần tốc xử trí ổ dịch lên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

HCDC cho biết, ngay khi nhận thông tin, các lực lượng thành phố đã phối hợp thần tốc xử trí ổ dịch này. Ngành y tế đã huy động lực lượng y tế của cả khối điều trị và khối dự phòng tham gia điều tra dịch tễ khoanh vùng dập dịch, huy động nguồn lực từ các bệnh viện khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm.

HCDC phối hợp trung tâm y tế các quận, huyện lập danh sách những người sinh hoạt tại giáo phái để chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, truy vết tất cả các mốc dịch tễ. Nơi các ca nghi nhiễm sinh sống được phong tỏa, điều tra, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngành y tế đang tiến hành điều tra tiền sử đi lại, lập danh sách tiếp xúc của các ca nghi nhiễm, lấy mẫu xét nghiệm. Bước đầu ghi nhận tại TP Thủ Đức và 15 quận huyện có người liên quan ổ dịch.

Chưa xác định được nguồn lây chùm ca bệnh ở Hội thánh truyền giáo và quận 3

Chưa xác định được nguồn lây chùm ca bệnh ở Hội thánh truyền giáo và quận 3

Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, dù dịch bệnh đang trong tầm kiểm soát nhưng khả năng còn F0 trong cộng đồng, vì chưa xác định được nguồn lây. 

Tuấn Kiệt