Sáng 3/3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, từ ngày 17 tới 23/2, đơn vị đã phối hợp với các trung tâm y tế quận, huyện và TP. Thủ Đức thực hiện tổ chức giám sát việc khai báo y tế cho hơn 381.000 người lao động quay trở lại làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trọng điểm trên địa bàn.

{keywords}

Người lao động thực hiện khai báo y tế tại các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM

Qua kiểm tra, giám sát, HCDC ghi nhận việc tổ chức khai báo y tế tại các doanh nghiệp được thực hiện chủ yếu bằng 2 hình thức: khai báo trực tuyến trên website tokhaiyte.vn và khai báo trên giấy.

Theo HCDC, một số doanh nghiệp còn triển khai công cụ khai báo y tế riêng nhằm quản lý, thu thập thông tin của nhân viên được chặt chẽ và đầy đủ. Hầu hết các doanh nghiệp đều nghiêm túc chấp hành tốt.

Trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến, HCDC đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện bộ tiêu chí an toàn trong sản xuất theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trước đó, HCDC cũng đã có hướng dẫn giám sát người từ vùng dịch trong nước đến TP.HCM sau kỳ nghỉ Tết nhằm phát hiện sớm nhất các trường hợp nhiễm Covid-19.

Sáng 3/3, Hải Dương kết thúc giãn cách xã hội. Vì vậy, sau thời điểm này, người đến từ Hải Dương chỉ cần cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe.

{keywords}

Hướng dẫn giám sát người từ vùng dịch Covid-19

{keywords}

Danh sách các địa phương có ca bệnh khi đến TP.HCM sẽ thực hiện cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe.

Liên Anh

TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại nhiều quán nhậu

TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại nhiều quán nhậu

Tối 22/2, Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh, TP.HCM đã phối hợp cùng UBND phường 11 tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên tại các quán nhậu trên địa bàn.