Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại tỉnh Hà Nam, sáng  25/9, đoàn cán bộ y tế của 3 bệnh viện đa khoa là Thường Tín, Quốc Oai, Hoài Đức với 75 bác sĩ, kỹ thuật viên và điều dưỡng đã về hỗ trợ tỉnh Hà Nam trong công tác lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Cán bộ y tế trong đoàn hỗ trợ là những bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng được đánh giá là có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong công tác thu dung, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại Hà Nội.

Bác sĩ Nguyễn Thế Anh, Phó trưởng khoa Ngoại của Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín cho biết, các thành viên trong đoàn quyết tâm thực hiện tốt công tác hỗ trợ cho tỉnh bạn và bảo đảm an toàn cho bản thân để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

{keywords}
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP Phủ Lý tối 21/9. Ảnh: CDC Hà Nam

Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết thêm, theo kế hoạch, ngành y tế thành phố sẽ cử 302 cán bộ y tế trực thuộc 20 đơn vị y tế trong và ngoài công lập về tỉnh Hà Nam hỗ trợ chống dịch Covid-19 trong đợt này. Thời gian hỗ trợ được bắt đầu từ ngày 24/9.

Trước đó, 277 y bác sĩ từ Bắc Giang, Nam Định, Ninh Bình đã về Hà Nam hỗ trợ xét nghiệm, tăng tốc tiêm vắc xin trước nguy cơ bùng phát dịch. 137 nhân viên y tế Bắc Giang lên đường hỗ trợ Hà Nam từ chiều 21/9. Cùng ngày, Nam Định cũng cử 100 nhân viên y tế, Ninh Bình hỗ trợ 40 người giúp Hà Nam khống chế dịch bệnh.

Hiện, tình hình dịch bệnh tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam vẫn đang diễn biến phức tạp. Trong chiều và đêm ngày 24/9, CDC Hà Nam tiếp tục ghi nhận thêm 15 ca dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, theo CDC Hà Nam, tỉnh này đang có 79 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các bệnh viện.

UBND tỉnh Hà Nam đã có quyết định về việc thành lập Bệnh viện Dã chiến số 1 tỉnh Hà Nam. Bệnh viện dã chiến có quy mô 300 giường, khám và điều trị cho bệnh nhân Covid-19 theo mô hình tháp 3 tầng sẽ được thành lập tại TP Phủ Lý.

Tỉnh này cũng đang đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng vắc xin. Tổng số cộng dồn các đợt tiêm vắc xin Covid -19 là 193.049 lượt người.

Ngọc Trang

Thêm 15 ca Covid-19, Hà Nam thành lập bệnh viện dã chiến tại TP Phủ Lý

Thêm 15 ca Covid-19, Hà Nam thành lập bệnh viện dã chiến tại TP Phủ Lý

Bệnh viện dã chiến có quy mô 300 giường, khám và điều trị cho bệnh nhân Covid-19 theo mô hình tháp 3 tầng sẽ được thành lập tại TP Phủ Lý.