Đây là một phần hoạt động trong hội thảo: Tầm soát ung thư cổ tử cung và ung thư vú do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà tổ chức.

Tại Hội thảo, PGS.TS.BS Đoàn Hữu Nghị chia sẻ, "Hội thảo Tầm soát ung thư vú và ung thư cổ tử cung là hoạt động ý nghĩa nhằm mang tới cho người dân thủ đô cơ hội được khám và phát hiện sớm bệnh trong điều kiện tốt nhất, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức trong xã hội về phòng chống ung thư. 

Mặc dù số ca mắc mới ung thư vú tăng lên hàng năm, nhưng ung thư vú là một trong số loại ung thư có hiệu quả chữa trị rất cao, đặc biệt là các trường hợp được phát hiện bệnh sớm. Phương pháp điều trị ung thư vú hiện nay đã có những bước tiến lớn như phẫu thuật, xạ trị, hóa chất và kết hợp với liệu pháp nội tiết tố, liệu pháp sinh học. Phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu có thể chữa khỏi hoàn toàn. Giai đoạn 1-2, hơn 90% bệnh nhân có thể chữa ổn định. Giai đoạn 3, tỷ lệ chữa khỏi nếu phát hiện sớm là 60%. Đến giai đoạn 4 thì thường quá trình điều trị chỉ để kéo dài cuộc sống, giảm các triệu chứng đau".

{keywords}
 PGS.TS.BS Đoàn Hữu Nghị- Thầy thuốc nhân dân- chuyên khoa ngoại ung bướu Bệnh viện ĐKQT Bắc Hà trực tiếp chia sẻ tại hội thảo

Nhiều phụ nữ sau khi lắng nghe chia sẻ của  PGS.TS.BS Đoàn Hữu Nghị - Thầy thuốc nhân dân - chuyên khoa ngoại ung bướu Bệnh viện ĐKQT Bắc Hà cũng đã thấu hiểu được tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư và cũng tại hội thảo, có hơn 100 người đã đăng ký gói tầm soát ung thư tại Bệnh viện Bắc Hà.

Cô Nguyễn Thị Hương (50 tuổi, phường Ngọc Lâm, Hà Nội) tâm sự: “Đây là lần đầu tiên tôi được khám sàng lọc ung thư vú miễn phí. Mặc dù biết khám tầm soát ung thư định kỳ là rất tốt nhưng không phải ai cũng có ý thức đi khám và có điều kiện để khám. Lần này được thông báo là chương trình miễn phí nên tôi còn rủ cả con gái, chị em trong nhà đi thăm khám".

Một số hình ảnh tại “Hội thảo Tầm soát ung thư cổ tử cung và ung thư vú":

{keywords}
 Hội thảo được sự quan tâm của đông đảo chị em phụ nữ

 

{keywords}
 Nhiều người đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà từ rất sớm để được tầm soát ung thư vú miễn phí

 

{keywords}
 Chị em đã thấu hiểu được sự quan trọng của tầm soát ung thư cổ tử cung và ung thư vú: Tăng cơ hội phát hiện bệnh sớm và tăng cơ hội chữa trị

 

{keywords}
 Hơn 200 người tham dự, 100 người đăng ký gói tầm soát ung thư tại Hội thảo 

 

Thống kê của Tổ chức Ung thư Toàn cầu GLOBOCAN, năm 2018 Việt Nam ghi nhận hơn 15.000 ca ung thư vú mới, hơn 6.000 người tử vong. Ung thư vú đứng thứ 4 trong các bệnh ung thư có số bệnh nhân nhiều tại Việt Nam.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà đã cung cấp hệ thống các gói tầm soát ung thư, bao gồm đầy đủ các xét nghiệm cần thiết, phù hợp với nhiều đối tượng. Để biết thêm thông tin chi tiết về các gói khám, liên hệ xem tại: https://benhvienbacha.vn/dich-vu-tam-soat-ung-thu/, hoặc liên hệ:

Fanpage: https://www.facebook.com/BenhvienBacHa/

Website: https://benhvienbacha.vn/

Hotline: 1900.8083

Lê Hương