Bà Phạm Thu Xanh, Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng xác nhận: "Tất cả các mẫu xét nghiệm liên quan đến bệnh nhân 1561, trú tại TP Chí Linh (Hải Dương), đều có kết quả âm tính lần 1 với virus SASR-CoV-2". 

{keywords}
 Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng bị phong tỏa khi phát hiện ca nhiễm Covid-19

Theo bà Xanh, từ 2h ngày 29/1 đến 12h30 ngày 30/1, thành phố đã thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho 2.032 trường hợp là bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và toàn bộ y, bác sĩ tại bệnh viện.

Tính đến hôm nay, toàn bộ 2.032 mẫu trên đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SASR-CoV-2. Ngành y tế Hải Phòng chưa ghi nhận thêm trường hợp nào dương tính với nCoV.

{keywords}
Các y, bác sĩ chuẩn bị đồ ăn cho những bệnh nhi bị cách ly

Theo chỉ đạo của thành phố, trong những ngày tới, Sở Y tế sẽ tiếp tục thực hiện xét nghiệm lần 2 và lần 3 với các trường hợp trên. Trong thời gian này, việc phong tỏa và giãn cách tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng vẫn được thực hiện như đã thông báo.

{keywords}
Hơn 2.000 mẫu xét nghiệm liên quan đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đều âm tính

TP Hải Phòng cho phép Bệnh viện Trẻ em tiến hành khử khuẩn khu vực khám bệnh, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh và Khoa Hồi sức cấp cứu nhi, Khoa Sơ sinh để tiếp nhận bệnh nhân trở lại.

Để đảm bảo an toàn, Bệnh viện Trẻ em chỉ tiếp nhận bệnh nhân nặng vượt quá khả năng chuyên môn các tuyến dưới và trường hợp tai nạn do các xe cấp cứu chuyển đến.

{keywords}
Khuôn viên của Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng vắng lặng

Lãnh đạo bệnh viện phải sắp xếp lại bệnh nhân nội trú cho phù hợp để tiếp nhận bệnh nhân nặng vào điều trị, bố trí các khu vực biệt lập giữa bệnh nhân mới và bệnh nhân cũ đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch.

Nguyễn Thu Hằng

Kết quả xét nghiệm các F1 tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam

Kết quả xét nghiệm các F1 tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam

Hải Phòng có 1 ca Covid-19 được ghi nhận tại Bệnh viện Trẻ em. Trong khi đó, Quảng Ninh tới nay đã phát hiện 13 ca dương tính.