Sáng nay, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho biết vừa tiếp tục thiết lập vùng cách ly y tế đối với nhiều tổ dân phố, khu dân cư trên địa bàn.

Theo đó, tại quận Hải Châu, vùng cách ly y tế được thiết lập đối với khu vực tổ dân phố 29 và một phần tổ dân phố 30, 43, 44 thuộc phường Hòa Thuận Tây (đoạn từ số nhà 427 đến số nhà 471 và đoạn từ số nhà 574 đến số nhà 620 đường Trưng Nữ Vương).

Thời gian áp dụng từ 0h ngày 15/8 đến 0h ngày 29/8 và có thể gia hạn.

Tại quận Liên Chiểu, cách ly y tế đối với tổ dân phố 31, khu vực Hòa Phú 1, phường Hòa Minh. Thời gian áp dụng từ 8h ngày 14/8 đến 8h ngày 28/8 và có thể gia hạn.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, tính từ ngày 24/7 đến 18h ngày 14/8, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng ghi nhận 325 trường hợp mắc Covid-19.

Trong đó có 284 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP Đà Nẵng. Đáng chú ý, trong số bệnh nhân đang điều trị có 103 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính.

{keywords}
Các bác sĩ tiến hành xét nghiệm sàng lọc Covid-19

Trong đó, âm tính lần 1 là 65 trường hợp, lần 2 là 13 trường hợp, lần 3 là 24 trường hợp và lần 4 là một trường hợp.

Ngành y tế đã xác định được 10.390 các trường hợp F1 và 11.806 các trường hợp F2 tiếp xúc gần với các ca nhiễm Covid-19. Tổng cộng đã cách ly 22.196 trường hợp.

Thêm 10 ca mắc Covid-19 khỏi bệnh được xuất viện

Trưa nay, bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, thêm một bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh và được xuất viện vào sáng nay.

Người xuất viện là BN 783 (V.T.C.N., 17 tuổi, trú TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi).

Cũng trong sáng cùng ngày, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang (TP Đà Nẵng) tiếp tục cho 9 bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị khỏi bệnh, ra viện.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại Đà Nẵng có 35 ca mắc Covid-19 khỏi bệnh được xuất viện.

{keywords}
Bệnh nhân mắc Covid-19 được BV Phổi Đà Nẵng cho xuất viện

Cùng ngày, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết đã ban hành văn bản về việc triển khai xét nghiệm sàng lọc RT-PCR phát hiện Covid-19 tại Trung tâm chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân Đà Nẵng.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị Trung tâm chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng triển khai hoạt động xét nghiệm sàng lọc RT-PCR phát hiện Covid-19. Riêng mẫu xét nghiệm khẳng định dương tính Covid-19 sẽ do CDC Đà Nẵng thực hiện.

Bác sĩ Ngô Đức Hải - Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân Đà Nẵng cho biết, ngoài xét nghiệm các mẫu do CDC Đà Nẵng chuyển qua, trung tâm còn phục vụ phi lợi nhuận các đối tượng không diện ưu tiên xét nghiệm của thành phố nhưng có nhu cầu tầm soát bệnh tự nguyện.

Hồ Giáp

Khoảnh khắc đoàn tụ của gia đình có 3 người về từ Guinea Xích Đạo

Khoảnh khắc đoàn tụ của gia đình có 3 người về từ Guinea Xích Đạo

“Đến bây giờ, tôi vẫn rơi nước mắt mỗi khi nghĩ đến tình cảm của đất nước Việt Nam dành cho chúng tôi, những đồng bào đang trong hoạn nạn. Hạnh phúc đến nghẹn ngào. Tôi chỉ muốn nói, tôi rất biết ơn”.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.