Các chuyên gia y tế cảnh báo, học sinh chỉ uống 1/4 lượng nước cần thiết và thiên về việc sử dụng đồ uống có ga.

{keywords}

Thống kê chính thức cho thấy, trẻ em và thanh thiếu niên trong độ tuổi 11-18 chỉ uống hai ly nước mỗi ngày - khoảng 453ml - trong tổng lượng chất lỏng cần thiết cho cơ thể là 1,8 lít.

Trẻ em từ 4-10 tuổi chỉ uống 276ml trong tổng số 1,3 lit yêu cầu. Thống kê này lấy từ kết quả khảo sát dinh dưỡng toàn quốc Anh.

Theo cơ quan y tế Anh, chỉ có nước, đồ uống không đường, trà, sữa, cà phê được tính vào tổng lượng chất lỏng cần thiết cho cơ thể. 

Cơ quan chịu trách nhiệm về y tế cộng đồng của trẻ em của Anh đã thúc giục sự thay đổi cơ bản trong cách cha mẹ nuôi nấng con cái. Theo đó, nước máy cần là đồ uống "mặc định" với trẻ em.

Tổ chức trên đang hành động vì mục tiêu tăng cường nước uống trong lớp học, các trung tâm chăm sóc trẻ, dùng đồ uống lành mạnh để chống béo phì. Hiện 1/5 trẻ em ở Anh bị quá cân khi bước vào tiểu học.

Trẻ em béo phì làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim, ung thư và tiểu đường tuýp 2. Các cố vấn khoa học của chính phủ Anh đã cảnh báo, lớp trẻ hiện nay đang tiêu thụ quá nhiều đường.

Trẻ em ở Anh là những người dùng nước ngọt lớn nhất tại châu Âu với 40% trong độ tuổi 11-15 uống ít nhất 1 lần/ngày.

Simon Stevens, giám đốc điều hành Dịch vụ Y tế quốc gia Anh, cảnh báo rằng, cha mẹ đã sai trong cách nuôi nấng con cái. "Không có lý do gì để trẻ dùng đồ uống nhiều đường, có ga. Chúng không có gia trị dinh dưỡng, chỉ làm tổn hại đến sức khỏe", ông nói.

Thái An (Theo Dailymail)