Sở Y tế tỉnh Bình Phước sáng nay thông tin vừa phát hiện một trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu.

Bệnh nhân là N.T.T.D (SN 2006, học sinh lớp 8, dân tộc Tày), hiện ngụ tại xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước).

{keywords}
Phun thuốc khử trùng tại nhà bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu

Theo ngành y tế Bình Phước, vào ngày 15/7, bệnh nhân có triệu chứng sốt, đau họng, ăn uống kém, được người nhà đưa đến phòng khám tư tại xã Đắk Nhau tiêm thuốc. Tuy nhiên, sau 3 ngày điều trị, bệnh nhân vẫn còn sốt cao, đau họng nhiều, không ăn được, ho nhiều, khạc nhiều đàm kèm ít máu.

Đến ngày 18/7, bệnh nhân được Trung tâm y tế huyện Bù Đăng chẩn đoán bị viêm phế quản, sốt chưa rõ nguyên nhân, đề nghị chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước theo dõi bệnh bạch hầu.

Qua xét nghiệm bệnh phẩm, Viện Pasteur TP.HCM thông báo bệnh nhân D dương tính với bạch hầu.

Về quá trình di chuyển, trước khi nhập viện bệnh nhân học tập tại trường và thường xuyên đi về giữa trường học và nơi ở nội trú (huyện Phú Riềng và Phước Long). Ngày 11/7, bệnh nhân được gia đình đón về nhà tại thôn Thống Nhất, xã Đắc Nhau bằng xe máy nghỉ hè.

Trong thời gian ở nhà, bệnh nhân tiếp xúc với 28 người hàng xóm. Đến ngày 15/7, bệnh nhân được người nhà đưa đi khám phòng khám tư nhân, không đeo khẩu trang và tiếp xúc với nhiều người.

Ngay sau khi phát hiện trường hợp bệnh này, ngành y tế Bình Phước đã phối hợp với Viện Pasteur TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm đối với những người tiếp xúc với bệnh nhân, trong đó có nhiều học sinh. Hiện tại sức khỏe những người tiếp xúc với bệnh nhân chưa có biểu hiện bất thường.

Chính quyền địa phương cũng đã nhanh chóng phun xịt khử trùng, khoanh vùng cách ly để không lây lan bệnh.

Vào năm 2016, có hàng chục người tại xã Thuận Lợi và Thuận Phú, huyện Đồng Phú (Bình Phước) được xác định mắc bệnh bạch hầu, trong đó có nhiều người tử vong. UBND tỉnh Bình Phước sau đó phải quyết định công bố dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn.

Nhiều trẻ em ở Quảng Trị mắc bệnh bạch hầu

Nhiều trẻ em ở Quảng Trị mắc bệnh bạch hầu

Quảng Trị có 5 người bị nhiễm bệnh bạch hầu, dù trước đó họ đã được tiêm vaccine phòng ngừa bệnh.

Xuân An