Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh, Bộ Y tế thông tin, ngày 24/11, Bộ Y tế nhận được báo cáo của Sở Y tế Thanh Hóa về sự cố tiêm chủng xảy ra tại huyện Nông Cống của tỉnh này.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Thanh Hóa chỉ đạo cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn phối hợp, tập trung mọi nguồn lực theo dõi sức khỏe, cấp cứu, điều trị cho các trường hợp gặp sự cố tiêm chủng. Trong quá trình theo dõi, cấp cứu, điều trị nếu có khó khăn đề nghị báo cáo khẩn về Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh) để được hỗ trợ.

Chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng tự kiểm tra, đánh giá, rà soát, khắc phục các nguy cơ chưa an toàn về việc Ban hành Tiêu chí cơ sở an toàn tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Nếu không đạt thì tạm đình chỉ để bổ sung, chấn chỉnh. Sở Y tế Thanh Hóa cũng phải báo cáo Bộ Y tế để tiếp tục huy động chuyên gia hỗ trợ cấp cứu người bệnh (nếu cần).

Bộ yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương cử đội cấp cứu (bác sỹ, điều dưỡng hồi sức tích cực) chi viện cho Sở Y tế Thanh Hóa để kịp thời cấp cứu người bệnh.

Trước đó, vào ngày 23/11, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống tổ chức tiêm chủng vắc xin Vero Cell mũi 2 tại Công ty TNHH Giày Kim Việt phòng Covid-19 cho công nhân, người lao động theo kế hoạch.

Tất cả những người đăng ký đều được khám sàng lọc đầy đủ, tư vấn về loại vắc xin và các phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng theo đúng quy định.

Trong quá trình tổ chức tiêm đã ghi nhận một số trường hợp phản ứng sau tiêm. Năm trường hợp xuất hiện triệu chứng nặng, được chẩn đoán phản ứng phản vệ sau tiêm.

Các trường hợp này đã được Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống và lực lượng phản ứng nhanh của ngành y tế sơ cứu, cấp cứu ngay tại chỗ theo hướng dẫn chuyên môn và chuyển tuyến về Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị. Tuy nhiên, do tình trạng quá nặng và diễn biến nhanh của phản vệ nên có 2 trường hợp đã tử vong vào sáng ngày 24/11.

Ngọc Trang - Hồng Phúc

Sức khỏe các bệnh nhân gặp phản ứng sau tiêm vắc xin Vero Cell đã ổn định

Sức khỏe các bệnh nhân gặp phản ứng sau tiêm vắc xin Vero Cell đã ổn định

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã ổn định sức khỏe, có thể xuất viện trong vài ngày tới. 

Thêm người tử vong sau khi tiêm vắc xin Vero Cell ở Thanh Hóa

Thêm người tử vong sau khi tiêm vắc xin Vero Cell ở Thanh Hóa

Liên quan tới vụ công nhân tại Công ty TNHH Giày Kim Việt (Nông Cống, Thanh Hóa) sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin Vero Cell mũi 2, đã có thêm người tử vong.

2 công nhân ở Thanh Hóa tử vong do sốc phản vệ sau tiêm vắc xin Vero Cell

2 công nhân ở Thanh Hóa tử vong do sốc phản vệ sau tiêm vắc xin Vero Cell

Hai công nhân tại Công ty TNHH Giày Kim Việt (Nông Cống, Thanh Hóa) đã tử vong do sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin Vero Cell mũi 2.