Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), tính đến ngày 2/5, đã có 1.537 mẫu được lấy ngẫu nhiên có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Các địa điểm lấy mẫu chủ yếu là nơi có nguy cơ cao, nơi tập trung đồng người như bến xe, chợ, công viên, khu vui chơi, bệnh viện, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, dịch vụ vận chuyển, khu chế xuất...

Sáng ngày 2/5, Trung tâm Y tế quận 6 tổ chức lấy mẫu tại khoa Tham vấn hỗ trợ cộng đồng và HIV/AIDS - nơi tiếp nhận điều trị ARV, người nghiện các chất dạng thuốc phiện (điều trị Methadone) và thực hiện các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ cho người nhiễm, người có hành vi nguy cơ.

Đây là nhóm đối tượng thường xuyên di biến động, khả năng di chuyển và tiếp xúc nhiều người nên nhận thấy việc lấy mẫu ở nhóm đối tượng này là cần thiết. Đã có 50 người tự nguyện xét nghiệm trong sáng nay.

{keywords}

Trung tâm Y tế quận 6 TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên

 

Cùng thời điểm, Trung tâm Y tế quận 1 triển khai lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng tại Thảo Cầm Viên. Đối tượng được lấy mẫu là du khách đến tham quan và những nhân viên làm việc tại sở thú.

Trước đó, ngày 1/5, Trung tâm Y tế quận 1 cũng đã lấy 50 mẫu tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Theo HCDC, thành phố hiện ghi nhận 36 trường hợp tiếp xúc gần F1, 74 trường hợp F2 với bệnh nhân 2910 đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Đối với các trường hợp đi cùng bệnh nhân 2899 trên chuyến bay VJ3613 từ Nhật Bản hạ cánh sân bay Đà Nẵng ngày 7/4, 19 trường hợp được giám sát tại thành phố đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Linh Khuê

Dịch Covid-19 lan rộng, Bộ Y tế đề nghị 63 tỉnh dừng quán bar, karaoke

Dịch Covid-19 lan rộng, Bộ Y tế đề nghị 63 tỉnh dừng quán bar, karaoke

Bộ Y tế đề nghị tất cả các tỉnh không tổ chức các hoạt động đông người không cần thiết, xem xét dừng quán bar, karaoke.