Sự việc đáng tiếc vừa xảy ra tại thôn Phong Điền, Huyện Hoa Liên, Đài Loan, Trung Quốc. Theo TVBS, Hà đến nhà một người bạn uống rượu, cuộc vui kéo dài từ đêm đến gần sáng. Hà và bạn bè đã uống khá nhiều rượu và hít bóng cười công nghiệp. Đến gần 6h, khi thấy mệt Hà rời bàn nhậu về phòng nghỉ.

Khoảng 7h30, một người bạn vào phòng thì thấy Hà nằm bất động trên giường, không đắp chăn, tay vẫn cầm một bình khí cười. Khi sờ vào người, cơ thể Hà đã lạnh toát và cứng đơ.

Thanh nien chet cung trong phong sau khi hit khi cuoi hinh anh 1

Hai bình khí cười tìm được trong căn phòng. Ảnh: TVBS.

Mọi người hoảng hốt gọi xe cấp cứu. Nhân viên y tế cho hay khi đến nơi, Hà đã không còn dấu hiệu sinh tồn, mũi bị thương do lạnh. Họ vẫn áp dụng các phương pháp kích tim, cấp cứu nhưng không thể cứu được Hà.

Nguyên nhân tử vong được cho là thanh niên này uống rượu thâu đêm, hít khí cười quá nhiều và kèm theo thời tiết khá lạnh. Theo thông tin một người hàng xóm cung cấp, nhóm thanh niên uống rượu ồn ào suốt đêm đến gần sáng thì rủ nhau hít khí cười thư giãn.

Loại khí cười tìm thấy trong căn phòng là loại dùng trong công nghiệp chế biến gia công thực phẩm có công thức hóa học là N2O. Tuy nhiên, con người hít vào vẫn có tác dụng gây tê và kích thích thần kinh khiến người hít cảm thấy thoải mái và thư giãn.

Loại khí này không được gọi là chất độc nhưng nếu dùng quá nhiều sẽ gây ra những tác dụng phụ như bại liệt, ù tai, mất thăng bằng, nhiều người sẽ xuất hiện triệu chứng trầm cảm, mất trí nhớ. Trường hợp hít nhiều và thường xuyên còn có nguy cơ xuất hiện ảo giác, thậm chí tử vong. Trên thị trường, loại khí này không hiếm, chỉ cần có giấy phép là có thể kinh doanh buôn bán.

Cảnh sát đã vào cuộc làm rõ, nếu bình khí cười này bị tàng trữ và sử dụng trái phép, những người liên quan có thể bị phạt hoặc tạm giữ hành chính. Cảnh sát cũng khuyến cáo giới trẻ trước khi dùng khí cười nên tìm hiểu trước và đánh giá được mức độ nguy hiểm khi sử dụng.

(Theo Zing)

Cô gái 18 tuổi nhập viện cấp cứu do hít bóng cười

Cô gái 18 tuổi nhập viện cấp cứu do hít bóng cười

- Cô gái trẻ N.T.A. (18 tuổi, Bắc Sơn, Lạng Sơn) được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn cấp cứu trong tình trạng tê tay chân, mất thăng bằng, đi lại khó khăn, sau khi hít bóng cười.