Đoàn công tác gồm 4 nhân viên y tế đều thuộc Khoa Cấp cứu. Họ là những người có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề xử trí cấp cứu bệnh nhân.

Tiến sĩ, bác sĩ Thân Mạnh Hùng, Phó trưởng khoa làm trưởng đoàn. 3 y bác sĩ còn lại gồm bác sĩ Nguyễn Xuân Thành, điều dưỡng Hoàng Quốc Thắng và điều dưỡng Trương Văn Trường.

Được biết, kíp y tế đã dậy từ rất sớm để chuẩn bị những công tác cuối cùng cho chuyến đi.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Các bác sĩ dậy từ rất sớm để sắp xếp đồ đạc, chuẩn bị cho chuyến đi

Bác sĩ Thân Mạnh Hùng cho biết, các y bác sĩ hiện đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng về vật tư, trang thiết bị, máy móc, thuốc, phương tiện cấp cứu bệnh nhân, sẵn sàng cho những tình huống xấu nhất xảy ra trên máy bay. 

{keywords}
 
{keywords}
Vật tư, trang thiết bị được khẩn trương đưa lên xe để vận chuyển tới sân bay

Trong 4 nhân viên y tế có mặt trên chuyến bay, bác sĩ Nguyễn Xuân Thành là trường hợp rất đặc biệt. Cuối tháng 3, anh được ghi nhận là nhân viên y tế đầu tiên của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương lây nhiễm SARS-CoV-2 trong quá trình điều trị bệnh nhân Covid-19.

Lần "hành quân" này, bác sĩ Thành cho biết anh vẫn phải rất tập trung và chuẩn bị kỹ lưỡng bởi xác định nguy cơ lây nhiễm vẫn còn. Mong ước lớn nhất của anh Thành là không có nhiều bệnh nhân diễn tiến xấu trên chuyến bay.

Điều dưỡng Trương Văn Trường thì cho biết, anh khá hồi hộp vì không rõ các diễn biến có theo đúng kịch bản kíp đã đề ra hay không. Tuy nhiên, anh và các đồng nghiệp sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

{keywords}
Bác sĩ Nguyễn Xuân Thành, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương có mặt để dặn dò, động viên đoàn công tác trước giờ lên đường. Ông Cấp cho biết, các y bác sĩ đã được chuẩn bị kỹ càng về quy trình kỹ thuật để đảm bảo về mặt chuyên môn cũng như an toàn trên chuyến bay.

"Tôi tin tưởng đoàn công tác của bệnh viện sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ để trở về", bác sĩ Cấp chia sẻ.

{keywords}
Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cùng đoàn công tác trước giờ khởi hành
{keywords}
"Tôi tin tưởng đoàn công tác của bệnh viện sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ để trở về", bác sĩ Cấp chia sẻ
{keywords}
5h30 sáng, đoàn lên đường di chuyển tới sân bay Nội Bài
{keywords}
Chuẩn bị hộ chiếu để làm thủ tục bay
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
6h sáng. Xe dừng tại sân bay Nội Bài. Vật tư, trang thiết bị tiếp tục được vận chuyển vào phía trong sân bay
{keywords}
Tiến sĩ, bác sĩ Thân Mạnh Hùng, trưởng đoàn công tác trước giờ khởi hành
{keywords}
Các y bác sĩ cùng đoàn tiếp viên Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài

 

Được biết, sau 12 tiếng tính từ thời điểm khởi hành, máy bay đã hạ cánh an toàn tại Guine Xích Đạo đón đoàn công dân, sau đó quay ngược trở lại Hà Nội.

15h20' chiều 29/7, máy bay đáp xuống sân bay Nội Bài. Từng tốp xe vận chuyển công dân Việt, tổ bay và đoàn y tế lần lượt lăn bánh vào cổng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Bác sĩ Thân Mạnh Hùng, Phó Trưởng Khoa Cấp Cứu bệnh viện, Trưởng đoàn y tế của chuyến bay chia sẻ, hành trình về cơ bản giống kịch bản đã được chuẩn bị, không có tình huống xấu hơn.

Nguyễn Liên - Lê Anh Dũng

Sáng kiến giúp giảm nguy cơ lây nhiễm trên chuyến bay đón 120 ca Covid-19

Sáng kiến giúp giảm nguy cơ lây nhiễm trên chuyến bay đón 120 ca Covid-19

Các bác sĩ đã quyết định lắp đặt những buồng áp lực dương trên máy bay để giảm thiểu nguy cơ virus phát tán từ khu này sang khu kia, giữa bệnh nhân dương tính và bệnh nhân âm tính cũng như phi hành đoàn.