XEM CLIP:

Theo kế hoạch, từ ngày 15 đến 21/9, Đà Nẵng triển khai kế hoạch tiêm mũi một vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 cho hơn 192.200 người dân.

Đây là đợt tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay, nhằm hoàn thành chỉ tiêu 100% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1 trong tháng 9. Để đẩy nhanh tốc độ, ngành y tế đã bố trí nhiều điểm tiêm chủng tại các quận, huyện.

Đối tượng tiêm trong đợt này gồm nhân viên đang làm việc tại các phòng khám tư nhân; lực lượng tham gia phòng, chống dịch tại các quận, huyện, phường, xã và ban điều hành phòng, chống Covid-19 các cấp; nhân viên các cơ quan báo chí, người lao động tại các công ty, doanh nghiệp, cụm công nghiệp.

{keywords}
Đà Nẵng triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 diện rộng

Bên cạnh đó, giáo viên, giảng viên, cán bộ tại các trường, trung tâm; người nghèo, người thuộc diện chính sách xã hội; người dân trong độ tuổi từ 18 - 65 tại các khu vực có mật độ dân số cao ở các quận, huyện, khu vực đông dân cư… cũng được tiêm trong đợt này.

Tại Cung thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu), người dân đến tiêm được bố trí lối đi riêng và ngồi chờ ở khu vực khán đài ở bên trong cung thể thao, tình nguyện viên sẽ gọi theo lượt.

Tại khu vực tiêm, các bàn được sắp xếp giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Người dân được khám sàng lọc, đo nhiệt độ, huyết áp trước khi tiêm.

Bác sĩ Võ Văn Đông, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hải Châu (đơn vị phụ trách điểm tiêm) cho biết, trong ngày đầu tiên (15/9), đã triển khai tiêm cho hơn 5.500 người. Đơn vị đã huy động 150 cán bộ, nhân viên y tế cùng với sự hỗ trợ của khoảng 50 chiến sĩ công an, tình nguyện viên phục vụ tại điểm tiêm này.

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, tính đến ngày 15/9, trên địa bàn TP đã có 300.998 người tiêm mũi 1 và 71.895 người tiêm mũi 2.

{keywords}
Theo kế hoạch, từ 15 đến 21/9, Đà Nẵng triển khai kế hoạch tiêm mũi một vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 cho hơn 192.200 người dân
{keywords}
Tại điểm tiêm Cung thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu), người dân đến tiêm được bố trí lối đi riêng và ngồi chờ ở khu vực khán đài ở bên trong cung thể thao
{keywords}
 
{keywords}
Người dân được khám sàng lọc, đo nhiệt độ, đo huyết áp trước khi tiêm
{keywords}
 
{keywords}
Đây là đợt tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay của Đà Nẵng
{keywords}
 

{keywords}

Để đẩy nhanh tiến độ Đà Nẵng bố trí nhiều điểm tiêm lưu động trên địa bàn các quận, huyện
{keywords}
 
{keywords}
Tính đến ngày 15/9, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã có 300.998 người tiêm mũi 1 và 71.895 người tiêm mũi 2
{keywords}
Người dân ngồi theo dõi sau khi tiêm
{keywords}
Tại điểm tiêm cung thể thao Tiên Sơn được bố trí lối đi riêng sau khi tiêm

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hồ Giáp

Đà Nẵng cứu sống nhiều bệnh nhân Covid-19 có bệnh nền đột quỵ, ung thư

Đà Nẵng cứu sống nhiều bệnh nhân Covid-19 có bệnh nền đột quỵ, ung thư

Nhiều bệnh nhân Covid-19 có bệnh nền như đột quỵ, ung thư, tăng huyết áp tại Đà Nẵng được cứu sống.