Đại diện bộ phận thi công cho hay, trong hôm nay và ngày mai, công trình sẽ hoàn thiện phần thô, 2 ngày tiếp theo sẽ lắp đặt điện nước, hệ thống thông gió, giường bệnh...

Dự kiến việc thi công được hoàn thiện trong vòng 4 ngày. Ngày 4/8, Bộ Y tế sẽ vào kiểm tra công tác chuẩn bị tại đây.

Trước đó, sáng 1/8, ngay sau khi Đà Nẵng thống nhất việc xây dựng cơ sở này, đơn vị phụ trách Cung thể thao Tiên Sơn đã tiến hành thu dọn, tạm thời di chuyển sang địa điểm làm việc mới để phục vụ việc lắp đặt, dựng phòng bệnh điều trị Covid-19.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng thông tin, các trang thiết bị phục vụ cho bệnh viện này cơ bản đã đầy đủ. Theo bà Yến, Sở đã chỉ định bà Trần Thanh Thủy, Phó Giám đốc Sở Y tế TP đảm nhiệm chức vụ Giám đốc cơ sở điều trị Covid-19 và phụ trách về hậu cần, tổ chức. Hiện cơ sở này vẫn đang cần một Phó giám đốc hỗ trợ về chuyên môn.

Cơ sở điều trị Covid-19 tại Cung thể thao Tiên Sơn dự kiến có quy mô 700 giường bệnh, được dành để điều trị những ca bệnh nhẹ.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Chùm ảnh hàng trăm công nhân gấp rút thực hiện việc xây dựng Cơ sở điều trị Covid-19 tại Cung thể thao Tiên Sơn - Ảnh: Lê Bảo, Minh Thuỳ

Tính đến sáng 2/8, Việt Nam ghi nhận 590 ca Covid-19. Chỉ tính riêng từ ngày 25/7 tới nay, nước ta đã phát hiện thêm 177 ca mắc mới, trong đó tới 144 ca được xác định có liên quan đến Đà Nẵng. 

5 bệnh nhân Covid-19 tử vong chỉ trong vòng 3 ngày từ 31/7 đến 2/8, bao gồm bệnh nhân 428, bệnh nhân 437, bệnh nhân 499, bệnh nhân 524 và bệnh nhân 475.

Xem video:

Nguyễn Liên - Ảnh: Lê Bảo, Minh Thuỳ

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19
Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mic.bluezone
Link tải Bluezone trên iOS
https://apps.apple.com/vn/app/bluezone/id1508062685
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

 

Đoàn 120 ca Covid-19 từ châu Phi về tới khu cách ly

Đoàn 120 ca Covid-19 từ châu Phi về tới khu cách ly

Đúng 16h50 phút chiều 29/7, những chuyến xe chở 219 công dân Việt từ Guinea Xích Đạo về nước với 120 người mắc Covid-19 lần lượt lăn bánh vào cổng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.