Ngày 21/7, UBND tỉnh Hậu Giang có công văn gửi Thủ tướng, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế đề nghị xem xét, hỗ trợ nguồn nhân lực y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Hậu Giang cho biết địa phương đang gặp rất nhiều khó khăn về nguồn nhân lực y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19. Nhằm đảm bảo cho công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 trong thời gian tới, Hậu Giang đề nghị được hỗ trợ 90 nhân viên y tế.

Cụ thể, khu điều trị Hồi sức tích cực (ICU) quy mô 60 giường hiện đang cần 20 người, gồm 8 bác sĩ điều trị hồi sức cấp cứu và 12 điều dưỡng. Bệnh viện dã chiến 500 giường Hậu Giang đang cần khoảng 70 nhân viên y tế, gồm 20 bác sĩ, 40 điều dưỡng và 10 kỹ thuật viên.

Tính đến trưa 21/7, Hậu Giang ghi nhận tổng cộng 49 người mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố. Hiện địa phương còn 28 bệnh nhân Covid-19 chưa công bố. 

Chiều 21/7, Bệnh viện Phổi tỉnh Hậu Giang đã trao giấy xuất viện cho 7 bệnh nhân Covid-19 đã được điều trị khỏi bệnh. Trước đó, tối 19/7, Bệnh viện Phổi tỉnh Hậu Giang đã cho ra viện 3 bệnh nhân Covid-19 đã được điều trị khỏi, là những ca phát hiện đầu tiên của tỉnh. Như vậy đến nay Hậu Giang đã điều trị khỏi cho 10 bệnh nhân Covid-19.

{keywords}
Trung tâm Y tế huyện Châu Thành có 1 nhân viên y tế nghi nhiễm SARS-CoV-2

Theo thông tin tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang chiều 21/7, tỉnh ghi nhận thêm trường hợp nhân viên y tế Trung tâm Y tế huyện Châu Thành nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Hiện Trung tâm Y tế huyện Châu Thành đã dừng tiếp nhận bệnh nhân và khử khuẩn toàn bộ khuôn viên. Đây là trường hợp nhân viên y tế thứ hai của tỉnh nghi nhiễm SARS-CoV-2. Trước đó, Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ cũng đã có trường hợp nhân viên y tế dương tính và cũng đã tạm ngưng hoạt động. Tình trạng này gây nhiều khó khăn cho ngành y tế trong thực hiện phòng, chống dịch Covid - 19 hiện nay.

N.M