Chiều 10/7, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hậu Giang cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 7 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. 

Trường hợp thứ nhất, thứ hai là vợ chồng anh T.H.Đ (23 tuổi, làm thợ hồ) và chị M.T.H.M (20 tuổi, công nhân ở Khu chế xuất Linh Trung 1, TP Thủ Đức, TP.HCM).

Hôm 8/7, hai người đi ô tô (trên xe có tổng cộng 12 người) về Hậu Giang. Khi xe đến chốt kiểm soát vào Hậu Giang trên Quốc lộ 61 (ấp Xẻo Cao, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A) dừng lại khai báo y tế và được hướng dẫn thực hiện test nhanh, kết quả vợ chồng anh Đ. dương tính.

Kết quả xét nghiệm RT-PCR cả hai người này đều dương tính SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ ba, chị N.T.B (34 tuổi, làm nghề bán rau cải ở chợ Bình Điền, TP.HCM).

Ngày 5/7, chị B. bắt xe Grab từ TP.HCM về Hậu Giang. Khoảng 12h40 cùng ngày, chị đến thị xã Long Mỹ và được chồng chạy xe gắn máy ra đón về nhà tại ấp Long Hoà 1, xã Long Phú.

Đến chiều chị và chồng đến Trạm Y tế xã Long Phú, khai báo y tế. Sau đó cả hai về nhà, trên đường về có ghé chợ xã Long Phú (khoảng 10 phút) để mua trái cây và thăm người quen.

Về nhà, chị có tiếp xúc gần với một số người thân xung quanh. Khoảng 16h ngày 7/7, chị B. đến Trạm Y tế xã Long Phú khai báo y tế lại (bổ sung thêm thông tin) và được nhân viên y tế cho thực hiện cách ly tại nhà.

Ngày 9/7, chị đến Trạm Y tế thực hiện test nhanh, kết quả dương tính, được đưa vào khu cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR, kết quả dương tính SARS- CoV-2.

{keywords}
Một trường hợp quê Hậu Giang dương tính nCoV từng đến chợ Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Trường hợp thứ tư, chị T.T.T.T (37 tuổi, làm nghề buôn bán trái cây). Ngày 8/7, chị T. đi xe máy về nhà ở thị xã Long Mỹ; khoảng 16h cùng ngày đến Trạm y tế phường Bình Thạnh khai báo và được cho cách ly tại nhà. Trưa 9/7, người phụ nữ này quay lại trạm y tế phường để test nhanh và cho kết quả dương tính. Kết quả xét nghiệm RT-PCR chị T. cũng dương tính nCoV.

Trường hợp thứ năm, thứ sáu là vợ chồng anh N.T.H (27 tuổi, làm tài xế) và chị T.T.D.S (26 tuổi, làm nghề buôn bán), cùng ngụ ấp Phú Xuân, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành.

Khoảng 8h sáng 9/7, vợ chồng này đến Bệnh viện đa khoa TP Ngã Bảy đăng ký test nhanh kết quả dương tính. Cả hai được đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm khẳng định cũng dương tính.

Theo điều tra dịch tễ, trước đó 15 ngày (25/6), anh H. cùng người quen lái xe đi TP.HCM và có ghé vựa cá ở chợ Bình Điền để giao hàng…

Ngày 7/7, anh H. đến chợ Tân An, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ để mua phụ tùng xe. Còn chị S. 14 ngày qua không ra khỏi địa phương.

Trường hợp thứ 7, anh Đ.H.T (49 tuổi, làm thợ hồ, ngụ ấp Trầu Hôi, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A).

Sáng 9/7, anh T. đến Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A đăng ký thực hiện test nhanh để đi làm ở TP Cần Thơ, kết quả dương tính. Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR, kết quả anh T. dương tính SARS-CoV-2.

Qua điều tra dịch tễ anh T. khai trong 14 ngày qua chỉ đi làm thợ hồ tại quận Cái Răng, TP Cần Thơ, hết thời gian làm việc người này trở về nhà, không có đi nơi khác.

Hiện tại, mẫu xét nghiệm của 7 trường hợp nói trên được ngành y tế Hậu Giang gửi về Viện Pasteur TP HCM để làm xét nghiệm RT-PCR khẳng định lại.

Tất cả đã được cách ly và chăm sóc y tế tại Bệnh viện Phổi tỉnh Hậu Giang, hiện tại sức khỏe ổn định.

Ngoài 7 trường hợp nói trên, Hậu Giang đã có 5 bệnh nhân Covid-19. 

{keywords}
Ngành chức năng quận Ninh Kiều tiến hành phong tỏa khu vực có 1.900 người

Ở diễn biến khác, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ Huỳnh Trung Trứ đã ký quyết định phong tỏa một phần khu vực 3, phường Tân An để phòng, chống Covid-19 và ngăn chặn việc lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo đó, một phần tổ 33, từ số 1 đường Ngô Đức Kế đến số 164 đường Hai Bà Trưng, tổng cộng 266 hộ, với 1.900 người, thời gian từ 16h chiều 10/7 đến khi có thông báo mới.

TP Cần Thơ hiện đã có 6 ca mắc Covid-19, được ngành chức năng cách ly, điều trị. 

Thiện Chí 

Cần Thơ thông báo khẩn về phát hiện 5 người nghi nhiễm

Cần Thơ thông báo khẩn về phát hiện 5 người nghi nhiễm

5 người nghi nhiễm Covid-19 ở TP Cần Thơ được phát hiện ở Bệnh viện Ung Bướu, Bệnh viện quận Thốt Nốt; huyện Vĩnh Thạnh, Phong Điền.