Tỉnh Hậu Giang đề ra 5 cấp độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 với dự kiến số người mắc Covid-19 lên đến 1.000 người và số người cách ly y tế trên 10.000 người. Trong đó, cấp độ 2 xác định số trường hợp mắc trên 200 người đến 400 người; số người cách ly y tế là 6.000 người. Hiện tình hình dịch Covid trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đang ở cấp độ 1.

Để chuẩn bị nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19 theo cấp độ 2, tỉnh Hậu Giang bố trí Bệnh viện Lao, Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy và Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A, là những đơn vị đã được Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh thống nhất phương án chuyển trạng thái thành bệnh viện dã chiến sẵn sàng đáp ứng công tác cấp cứu, hồi sức tích cực, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh lên cấp độ 2. Dự kiến kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch khi chuyển sang cấp độ 2 là trên 47,7 tỷ đồng.

{keywords}
Hệ thống bình oxy lỏng và dàn hóa hơi giúp Hậu Giang đáp ứng nhu cầu ô xy cho bệnh nhân Covid-19 khi tình hình dịch Covid tại Hậu Giang nâng cấp độ.

Mới đây UBND tỉnh Hậu Giang gửi Bộ Y tế có công văn đề nghị hỗ trợ cho tỉnh 1 hệ thống bình oxy lỏng và dàn hóa hơi nhằm đảm bảo cung cấp đầy đủ khí oxy cho người bệnh.

Tỉnh Hậu Giang đã thiếp lập Trung tâm Cấp cứu, hồi sức tích cực điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Phổi tỉnh với khả năng điều trị 60 ca bệnh nặng. Tuy nhiên, hệ thống oxy trung tâm của đơn vị sử dụng là bình oxy 40 lít, không phải hệ thống oxy lỏng, do đó không đáp ứng được khi có nhiều ca thở máy xâm nhập hoặc HNFC.

Được biết, Hậu Giang hiện có 244 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 6 ca phải thở máy; Trung tâm ICU đang đảm bảo cung cấp đủ oxy cho bệnh nhân. 

Đến nay tỉnh Hậu Giang đã triển khai 8 điểm tiêm chủng trên toàn tỉnh; các hoạt động tiêm chủng đang được tiếp tục triển khai theo kế hoạch, đảm bảo an toàn cho các đối tượng được tiêm chủng. Tổng số người được tiêm ngừa Covid-19 cộng dồn là 8.372 người; đạt tỷ lệ 31,99% số liều vắc xin Covid-19 được Bộ Y tế cấp đợt tháng 3/2021.

Minh Ngọc

Hậu Giang kéo dài giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 1 tuần

Hậu Giang kéo dài giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 1 tuần

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang quyết định kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội, tiếp tục thực hiện quy định người dân không được ra đường kể từ 18h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau.

Hậu Giang hướng dẫn dân đang ở TP.HCM cách đăng ký về quê tránh dịch

Hậu Giang hướng dẫn dân đang ở TP.HCM cách đăng ký về quê tránh dịch

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang vừa ban hành Kế hoạch hỗ trợ đón công dân của tỉnh đang ở TP.HCM có nguyện vọng về địa phương. Để ngày 3 - 4/8, đưa xe đến TP.HCM đón được 200-300 người đầu tiên về quê an toàn.