Trong 2 ngày 26-27/7 tại Hà Nội diễn ra chương trình Giọt hồng tri ân và hội quân Hành trình Đỏ.

Đây là lần đầu tiên chương trình Hành trình đỏ được tổ chức trong thời gian dài nhất, 50 ngày (từ 11/6 – 31/7) với sự tham gia của 39 tỉnh, thành phố, tiếp nhận được hơn 85.000 đơn vị máu, đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu và điều trị, khắc phục tình trạng khan hiếm máu dịp hè.

Nhiều địa phương đã đưa ngày hội hiến máu về với các huyện vùng sâu, vùng xa, biên giới, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào hiến máu tình nguyện.

{keywords}
Hành trình đỏ 2019 kéo dài kỉ lục, thu được hơn 85.000 đơn vị máu


Đặc biệt, song song với phong trào vận động hiến máu, 39 tỉnh, thành phố cũng đã phối hợp nâng cao nhận thức, tuyên truyền cho người dân phòng tránh bệnh tan máu bẩm sinh - Thalassemia.

Đây là căn bệnh di truyền gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giống nòi, đến chất lượng dân số khi Việt Nam có tới hơn 12 triệu người mang gen bệnh. Khi mắc Thalassemia, bệnh nhân sẽ bị biến dạng xương mặt (trán dô, mũi tẹt), xương giòn, nhiễm trùng, suy tuyến nội tiết, chậm phát triển, dậy thì muộn hoặc không dậy thì, suy gan, sơ gan, suy tim, thậm chí có nguy cơ tử vong.

Chương trình Hành trình Đỏ do Viện Huyết học – Truyền máu TƯ phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện thực hiện suốt 7 năm qua.

TS. BS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu TƯ nhấn mạnh: “Hành trình đỏ ra đời trong sự cấp thiết về đảm bảo được nguồn máu cho cấp cứu và điều trị vào dịp hè khan hiếm máu, nên ngày càng có nhiều địa phương tham gia và hưởng ứng chương trình. Trong 7 năm qua, 50 tỉnh, thành phố đã cùng chung sức, đóng góp hơn 255.000 đơn vị máu, điều này chứng tỏ sự bền vững, tính hiệu quả của một hoạt động xã hội mang tính nhân văn".

T.Hạnh

Mẹ qua đời do thiếu máu, người đàn ông quyết hiến máu 100 lần

Mẹ qua đời do thiếu máu, người đàn ông quyết hiến máu 100 lần

- Khoảnh khắc người mẹ qua đời do thiếu máu truyền khiến anh Hiếu ám ảnh mãi, đó là lý do anh phấn đấu hiến máu 100 lần để cứu người.