Sáng nay, lãnh đạo BV Đa khoa thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vẫn đang tiếp tục tiếp nhận các bệnh nhân ở xã Cư Kpô (huyện Krông Búk) nghi do ngộ độc thực phẩm.

{keywords}
Bệnh nhân ngộ độc nhập viện cấp cứu tại BV Đa khoa thị xã Buôn Hồ

Thông tin từ BV, khoảng 1g sáng cùng ngày, đơn vị tiếp nhận, điều trị hơn 70 người có biểu hiện nôn ói, đi ngoài nhiều. Các bệnh nhân khai báo là bị đau bụng sau khi ăn tiệc đám cưới.

Hiện BV Đa khoa thị xã Buôn Hồ đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân, đồng thời báo cáo Sở Y tế, cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân.

Tương tự, tại BV Đa khoa Hòa Bình (thị xã Buôn Hồ) cũng đang tích cực điều trị cho hàng chục bệnh nhân nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi dự tiệc cưới.

{keywords}
Hơn 100 người ở huyện Buôn Đôn nhập viện sau khi ăn đám cưới

Theo lãnh đạo BV, số bệnh nhân đều nhập viện lúc rạng sáng và đang tiếp tục tăng nên chưa thống kê số người cụ thể. Đa số bệnh nhân đều có biểu hiện nôn ói, đau bụng... do dự tiệc cưới tại xã Cư Kpô.

Một bệnh nhân (trú xã Chư Kpô) cho biết, trưa hôm qua đi dự đám cưới một người quen tại địa phương.

Sau khi xong tiệc, mọi người trở về nhà và đến tối thì có triệu chứng đau bụng.

{keywords}
Bác sĩ lấy thông tin bệnh nhân để điều tra nguyên nhân

"Tôi về nhà sau đám cưới. Đến rạng sáng nay, tôi có triệu chứng đâu bụng, vào viện thì phát hiện những người đi dự tiệc cưới cùng cũng bị ngộ độc – bệnh nhân này cho hay.

Ghi nhận, tại huyện Buôn Đôn cũng xảy ra một vụ ngộ độc sau khi ăn đám cưới khiến hơn 100 người nhập viện điều trị. 

Thông tin từ BV Đa khoa huyện Buôn Đôn, khoảng 22g tối qua, BV tiếp nhận một số bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn ói, chóng mặt, tiêu chảy nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Theo thống kê, đến sáng nay đã có 103 bệnh nhân nhập viện cấp cứu.

Bước đầu các bệnh nhân cho biết đều dự tiệc đám cưới của một hộ dân trên địa bàn thôn 4, xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn).

Ngộ độc khí, 1 người tử vong, 4 người nguy kịch

Ngộ độc khí, 1 người tử vong, 4 người nguy kịch

 - 5 ngư dân vào hầm chứa cá bị thiếu đá ướp lạnh dẫn đến ngộ độc khí khiến 1 người tử vong, 4 người nhập viện trong tình trạng hôn mê.

Trùng Dương