Hơn 6 rưỡi sáng, chị Ngô Thị Minh Thắm (45 tuổi, huyện Phú Lương, Thái Nguyên) đã có mặt tại Trung tâm văn hóa tỉnh để chuẩn bị đăng ký tham gia hiến máu. Chị Thắm chia sẻ, chị tới sớm, xếp hàng sớm để về kịp giờ đi làm.

“Biết tin có đợt là tôi đi luôn. Đây là lần thứ 2 tôi tham gia hiến máu tình nguyện. Cảm giác giúp đỡ được người khác vui và hạnh phúc lắm”, chị Thắm bảo.

Khác với chị Thắm, đây là lần đầu tiên chị Trần Thị Hảo (48 tuổi, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) tham gia hiến máu. Khá lo lắng, hồi hộp, nhưng chị Hảo tâm sự, vì đã bỏ lỡ nhiều đợt hiến máu tình nguyện, lần này chị quyết tâm tham gia.

“Tôi muốn đóng góp cho cộng đồng. Hôm nay tôi đã xin nghỉ làm và chuẩn bị sức khỏe tốt nhất để đăng ký hiến máu”, chị Hảo chia sẻ.

{keywords}
 
{keywords}
Rất nhiều người dân Thái Nguyên xếp hàng từ sớm để đăng ký hiến máu tình nguyện

Năm nay, chương trình Hành trình Đỏ tại Thái Nguyên đã tuyên truyền, tư vấn cho trên 15.000 lượt người về phong trào hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh; tiếp nhận được 1.214 đơn vị máu.

Là một trong những người được cứu sống nhờ nguồn máu hiến quý giá, bệnh nhân suy tủy xương Bùi Thị Ngoan (59 tuổi), điều trị ở Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên chia sẻ trong chương trình: "Đối với chúng tôi, những đơn vị máu từ người tình nguyện chính là cuộc sống hiện tại và là tương lai.

Chúng tôi không hề biết đến các anh chị - người hiến máu tình nguyện, và những người hiến máu cũng không biết máu được truyền cho ai, nhưng họ vẫn thầm lặng giúp đỡ chúng tôi. Các anh chị chính là những người hùng, sẻ chia một phần sự sống cho người bệnh".     

“Hành trình Đỏ"  là chương trình vận động hiến máu có quy mô lớn nhất vào mỗi dịp hè –thời điểm thường xảy ra tình trạng thiếu nguồn người hiến máu.

Qua 7 năm, chương trình đã góp phần nâng cao nhận thức cho hàng triệu người dân hiểu biết về hiến máu tình nguyện, về bệnh Tan máu bẩm sinh (Thalassemia).

Đồng thời, đào tạo, phát triển được hàng nghìn tình nguyện viên vận động hiến máu tại các địa phương; giúp các Trung tâm truyền máu tập dượt thành công mô hình tiếp nhận máu với số lượng lớn trong một ngày, để phòng thảm họa, thiên tai, dịch bệnh cần truyền máu với số lượng lớn.

Hành trình Đỏ lần thứ 8 – năm 2020 do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ 42 tỉnh/thành phố tổ chức.

Chương trình kéo dài trong 2 tháng, từ 6/6 đến 2/8,  là năm tổ chức quy mô lớn nhất từ trước đến nay với thời gian dài nhất, nhiều địa phương tham gia nhất.

Tính đến ngày 24/7, Hành trình Đỏ 2020 đã được tổ chức tại 34 tỉnh, thành phố và tiếp nhận hơn 45.000 đơn vị máu.

Nguyễn Liên

Người phụ nữ 54 tuổi có 95 lần hiến máu tình nguyện

Người phụ nữ 54 tuổi có 95 lần hiến máu tình nguyện

54 tuổi, bà Mai đã có số lần hiến máu gần gấp đôi tuổi đời. Lý do người phụ nữ 54 tuổi dần tìm hiểu và coi hiến máu như phần không thể thiếu trong cuộc sống bắt nguồn từ một câu chuyện đặc biệt...