Nhiều nước đã tiến hành hoặc chuẩn bị cung cấp các mũi tiêm nhắc lại vắc xin Covid-19 dù các nhà khoa học chưa đồng thuận việc này là cần thiết.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng bày tỏ mong muốn những người có nguy cơ cao trên toàn thế giới phải được tiêm chủng trước. 

{keywords}

Ảnh minh họa: News-medical

Dưới đây là những nước ở các khu vực trên thế giới lựa chọn tiêm liều tăng cường cho người dân. Một số quốc gia chỉ tiêm cho người cao tuổi, người có hệ miễn dịch kém hoặc có nguy cơ cao.

Bắc Mỹ

Ngày 24/9, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đã đồng ý việc tiêm nhắc lại vắc xin Pfizer cho người Mỹ từ 65 tuổi trở lên, một số người trưởng thành mắc bệnh nền hoặc làm trong môi trường có nguy cơ phơi nhiễm cao.

Ủy ban Cố vấn Quốc gia về Tiêm chủng của Canada khuyến nghị tiêm nhắc lại vắc xin công nghệ mRNA cho những người bị suy giảm miễn dịch ở mức độ trung bình hoặc nghiêm trọng.

Trung Nam Mỹ: Uruguay, Ecuador, Panama, Chile, Brazil, Cộng hòa Dominica, El Salvador.

Châu Âu

Vào ngày 4/10, Cơ quan quản lý dược phẩm của Liên minh châu Âu đã khuyến nghị liều thứ ba của vắc xin Pfizer và Moderna cho những người có hệ miễn dịch suy yếu nghiêm trọng. Tuy nhiên, quyền quyết định vẫn thuộc về các quốc gia thành viên.

Các quốc gia châu Âu đang cung cấp liều tăng cường cho người dân: Áo, Cộng hòa Séc, Hungary, Nga, Rumani, Slovakia, Bỉ, Bulgaria, Anh, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Italy, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển…

Châu Phi: Ma rốc, Tunisia.

Châu Á: Bahrain, Campuchia, Indonesia, Israel, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, UAE, Trung Quốc, Singapore.

An Yên (Theo Politico, Reuters)

Lý do một số nước chỉ tiêm 1 liều vắc xin Covid-19 cho trẻ trên 12 tuổi

Lý do một số nước chỉ tiêm 1 liều vắc xin Covid-19 cho trẻ trên 12 tuổi

Các nước châu Âu như Anh, Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch đề xuất chỉ tiêm 1 liều Pfizer hoặc Moderna cho trẻ em.