Sáng 31/5, ông Huỳnh Minh Phúc, Giám đốc Sở Y tế Long An xác nhận thông tin tỉnh có thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. Họ là cặp vợ chồng ở xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh.

Theo ông Phúc, người chồng 38 tuổi, người vợ 33 tuổi. Họ có con trai 4 tuổi đang học Trường mầm non Kid Town, đường Dương Thị Giang, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM. 

{keywords}
Ảnh: L.L.

Ngày 28/5, hai vợ chồng đưa con về quê thăm gia đình tại xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh. Sau khi hay tin Trường Mầm non Kid Town có giáo viên dương tính với SARS-CoV-2 (bệnh nhân 6909, huyện Cần Đước, tỉnh Long An), hai vợ chồng liên hệ y tế địa phương để khai báo.

Theo ông Phúc, cả hai vợ chồng được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên, kết quả hai người nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2. Sáng 31/5, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Con trai của họ có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trước đó, Long An ghi nhận 3 ca mắc Covid-19, trong đó có bệnh nhân 6909 ở huyện Cần Đước.

Theo ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND, tối 30/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã họp khẩn, chỉ đạo địa phương phong tỏa toàn bộ khu vực liên quan 2 ca nhiễm. Đồng thời, khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2, F3.

Ông Hòa cho biết, hiện Long An đã cho kích hoạt 19 chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó, tập trung các cửa ngõ giáp TP.HCM như: QL1, QL50, QL N2… Ngoài ra, 4 huyện giáp ranh TP.HCM và Tây Ninh gồm Bến Lức, Đức Hòa, Đức Huệ và Cần Giuộc cũng thành lập 10 chốt do huyện quản lý.

Tại huyện Tân Trụ, trưa 30/5 đã thiết lập các chốt đường bộ, đường thủy... mọi công dân khi đến đây đều phải khai báo y tế, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Các chốt thiết lập 24/24 dưới sự tham gia của lực lượng công an, dân phòng, dân quân, các ban ngành đoàn thể huyện và lực lượng 10 xã, thị trấn.

Tú Anh

Long An phát hiện trường hợp F2 dương tính với SARS-CoV-2

Long An phát hiện trường hợp F2 dương tính với SARS-CoV-2

Sáng 30/5, Sở Y tế Long An cho biết, tỉnh đã phát hiện một trường hợp F2 của bệnh nhân Covid-19 tại TP.HCM cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.