Chiều 3/7, đại diện Bệnh viện Điều trị Covid-19 Trưng Vương (TP.HCM) cho biết, các bác sĩ vừa phẫu thuật bắt con cho thai phụ P.T.P.T. có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

Thai phụ T. (37 tuổi), cư trú tại một khu phong tỏa quận 4, mang thai lần thứ hai ở tuần thứ 38. Ngày 20/6, chị đã làm xét nghiệm nCoV và có kết quả âm tính.

Sáng 2/7, chị có dấu hiệu chuyển dạ, đau vết mổ cũ và được đưa đến Bệnh viện Hùng Vương khám, mẫu xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính. Ngay sau đó, thai phụ được đưa đến Bệnh viện điều trị Covid-19 Trưng Vương phẫu thuật lấy thai.

{keywords}
Con trai sản phụ T. chào đời khỏe mạnh, nặng 2,9kg. Ảnh: BVCC.

Tại đây, kết quả chẩn đoán trước sinh của thai phụ là chuyển dạ sinh, ối vỡ sớm, đau vết mổ cũ, nhiễm Covid-19. Ngay lập tức, các bác sĩ chuyển thai phụ đến Khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức để tiến hành phẫu thuật khẩn cấp. Đến 18h cùng ngày, ca mổ kết thúc thành công.

Con trai chị T. chào đời khỏe mạnh, nặng 2,9kg. Hiện sức khỏe của hai mẹ con họ ổn định, được tiếp tục theo dõi tại Khoa Sản.

Trước đó, bệnh viện trên cũng tiếp nhận sản phụ V.T.N. (36 tuổi), mang thai lần hai ở tuần thứ 39, có vết mổ cũ, bị tiểu đường thai kỳ, mắc Covid-19. Bệnh nhân nhập viện ngày 24/6. Các bác sĩ đã phẫu thuật bắt con cho chị N. thành công. Bé gái chào đời khỏe mạnh, nặng 3,2kg.

>>> Xem thêm tình hình dịch covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Tú Anh

Bệnh viện Nhi Đồng 1 phát hiện hai cặp mẹ con dương tính nCoV

Bệnh viện Nhi Đồng 1 phát hiện hai cặp mẹ con dương tính nCoV

Bốn ca dương tính này gồm hai người mẹ và hai em bé, đang ở Khoa Sốt xuất huyết, đã được đưa đi cách ly, điều trị.