Sở Y tế Hải Phòng xác nhận đã ghi nhận được 56 người dân có liên quan đến ca tái dương tính là bệnh nhân 2148 đi trên chuyến bay VN 1188 từ TP.HCM về Cát Bi vào trưa hôm qua (6/3). Địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm với tất cả những người này.

Trao đổi với PV VietNamNet chiều nay, bà Phạm Thu Xanh, Tổ trưởng tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 Hải Phòng cho biết, bệnh nhân 2148 ngồi ở ghế số 15. Hàng ghế thứ 13 và 17 trên chuyến bay VN 1188 gần bệnh nhân không có hành khách. Những hành khách ngồi ở hàng ghế 12 đến 18 cách bệnh nhân quá 2m nên sẽ được cách ly chặt chẽ tại nhà trong vòng 14 ngày.  

Ca bệnh 2148 là người nước ngoài đã kết thúc cách ly tại TP.HCM về Thái Bình trên chuyến bay VN 1188 hạ cách tại Sân bay Cát Bi ( Hải Phòng).

Người này về Thái Bình và được xét nghiệm, kết quả ghi nhận tái dương tính với Covid-19.

Qua kết quả truy vết, Thái Bình đã gửi thông báo cho Hải Phòng. Ngay sau khi nhận được thông tin, Hải Phòng đã khẩn trương ra thông báo và rà soát những người trên chuyến bay đang cư trú tại địa phương. Đến hôm nay, đã có 56 người liên hệ, khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Những người trên chuyến bay nhưng lưu trú tại tỉnh thành khác được hướng dẫn liên hệ với đường dây nóng tại các địa phương đang sinh sống.

Hải Phòng xác định nguồn lây của 2 điều dưỡng Bệnh viện Giao thông Vận tải

Hải Phòng xác định nguồn lây của 2 điều dưỡng Bệnh viện Giao thông Vận tải

Chùm lây nhiễm trong cộng đồng ở Hải Phòng được xác định có nguồn lây từ ổ dịch Cẩm Giàng (Hải Dương).


Nguyễn Thu Hằng