Chiều 8/2, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng vừa ban hành nhiều chính sách đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Hải Phòng tăng cường kiểm soát chặt chẽ đường hàng không, thực hiện kiểm tra và khai báo y tế đối với hành khách trên các chuyến bay đến từ vùng dịch, nhất là từ TP.HCM.

Cơ quan y tế tiến hành xét nghiệm cho tất cả các nhân viên của Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi. Ngành chức năng tiếp tục tổ chức truy vết, xét nghiệm trên diện rộng, thực hiện cách ly chặt chẽ theo quy định, không để lây nhiễm chéo trong các khu cách ly.

{keywords}
Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng bị phong tỏa 7 ngày trước

Địa phương này cũng yêu cầu, sáng mai (9/2), Tổ phản ứng nhanh hướng dẫn dỡ bỏ phong tỏa đối với Bệnh viện Trẻ em và Bệnh viện Phụ sản.

Đêm 21/1, TP Hải Phòng cho phong tỏa khẩn cấp Bệnh viện Trẻ em vì 1 bệnh nhân Covid-19 trú tại Chí Linh đưa con xuống chữa bệnh tại bệnh viện.

Chiều 1/2, người chồng trú tại Hải Dương nhiễm Covid-19 đã xuống Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng chăm vợ sinh. Dù người này chỉ đến một số khoa trong bệnh viện nhưng địa phương vẫn quyết định phong tỏa và cho xét nghiệm hơn 1.000 mẫu để loại trừ dịch Covid-19 lây lan.

{keywords}
Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng sẽ được dỡ phong tỏa vào sáng 9/2

Sau khi có kết quả âm tính của tất cả mẫu xét nghiệm tại 2 bệnh viện nêu trên, Hải Phòng sẽ cho dỡ phong tỏa, nhận bệnh nhân trở lại vào ngày mai.

Nguyễn Thu Hằng

Vợ chồng chuyên gia vượt 1.600km chi viện xét nghiệm cho tâm dịch Hải Dương

Vợ chồng chuyên gia vượt 1.600km chi viện xét nghiệm cho tâm dịch Hải Dương

Bỏ lại những nỗi niềm riêng, vợ chồng anh Duy vượt trên 1.600km từ TP.HCM ra Hải Dương để chi viện xét nghiệm Covid-19.