Hai ca bệnh là bà L.T.H. (sinh năm 1924) và con là N.M.L. (sinh năm 1963, trú tại tổ dân phố 2, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh). Hai ca này là F1 của cặp vợ chồng từ Bình Dương về thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung vào ngày 2/6.

Sau khi xác định được bà H. cùng con là F1 của hai ca bệnh nói trên, ngành y tế đã tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Tối 5/6, hai mẹ con bà H. có kết quả dương tính với nCoV. Lực lượng chức năng đưa mẹ con bà H. đến Bệnh viện Đa khoa cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để điều trị.

{keywords}
Hà Tĩnh truy vết F1, F2

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngành y tế xác định được 16 trường hợp F1 của 2 ca bệnh trên. Những người này nhanh chóng được chuyển đi cách ly tập trung.

Sáng nay, Hà Tĩnh cũng công bố hai ca bệnh là vợ chồng ông N.V.M. (sinh năm 1965) và vợ là N.T.H. (sinh năm 1969), quê Thạch Trung, TP Hà Tĩnh; thường trú tại Dĩ An, Bình Dương.

Ngày 30/5, 2 vợ chồng bay chuyến VN1262 của hãng Vietnam Airlines, số ghế 2G, 2D lúc 8h25 từ TP.HCM về Vinh hạ cánh lúc 9h55.

Khoảng 11h cùng ngày, họ được người cháu đón bằng xe riêng về nhà anh N.X.H. ở tổ 12, Đoài Thịnh, Thạch Trung, TP Hà Tĩnh. Đến khoảng 11h30, họ đến Trạm Y tế xã khai báo y tế.

Ngày 5/6, sau khi biết tin người tiếp xúc gần ở Bình Dương dương tính với SARS-CoV-2, gia đình ông M. đã liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm. Sau 2 lần xét nghiệm, cả hai người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến cặp vợ chồng dương tính với nCoV, đến 18h chiều nay, lực lượng chức năng đã truy vết được 147 F1 và 1.164 F2.

Cặp vợ chồng nói trên trở về Hà Tĩnh có lịch trình di chuyển khá phức tạp. Họ từng đến huyện Nghi Xuân, Thạch Hà, bãi biển Thạch Bằng (huyện Lộc Hà), nói chuyện với người ở huyện Hương Khê, tiếp xúc gần với rất nhiều người nên nguy cơ lây nhiễm cao.

Hiện lực lượng chức năng tiếp tục truy vết các F1, F2 của 4 ca bệnh nói trên để có biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Thiện Lương

Cặp vợ chồng từ Bình Dương về Hà Tĩnh dương tính nCoV

Cặp vợ chồng từ Bình Dương về Hà Tĩnh dương tính nCoV

Cặp vợ chồng từ Bình Dương về quê vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.