Nhằm giảm tải, đảm bảo giãn cách cho 3 cơ sở của Bệnh viện K ở Hà Nội, từ 15h chiều nay (16/5), Hải Dương đã kích hoạt lại Bệnh viện dã chiến số 2 để hỗ trợ và tiếp nhận các trường hợp cần điều trị từ 3 cơ sở của Bệnh viện K Trung ương.

{keywords}
Hải Dương tái lập BV dã chiến số 2

Cơ sở Bệnh viện dã chiến số 2 được tái thiết lập lại tại Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Trao đổi với PV bà Nguyễn Hằng Lan, Giám đốc Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cho biết: Đoàn xe y tế đã vận chuyển 300 F1, bao gồm 150 bệnh nhân và 150 người nhà từ 3 cơ sở của Bệnh viện K Trung ương về cách ly, điều trị.

{keywords}
Cán bộ y tế Hải Dương tiếp nhận xe chở bệnh nhân từ 3 cơ sở của BV K Trung ương

Theo bà Lan, các cơ sở của Bệnh viện K Trung ương đang bị phong tỏa. Bộ Y tế đã yêu cầu ngành y tế của các tỉnh lân cận, trong đó có Hải Dương hỗ trợ, tiếp nhận các trường hợp cần điều trị để giảm tải cho ổ dịch này.

{keywords}
{keywords}
30 xe y tế chuyển bệnh nhân từ Hà Nội về Hải Dương chiều nay

 

{keywords}
Sát khuẩn xe chở bệnh nhân trước khi vào Bệnh viện Dã chiến

Bà Lan cho biết thêm: "Trong 300 F1 mà đơn vị tiếp nhận chiều nay, có 150 người đang mắc ung thư. Phía Bệnh viện K cũng cử bác sỹ chuyên ngành về phối hợp với các y, bác sỹ địa phương phối hợp điều trị bệnh nhân ung thư.

Những bệnh nhân được chuyển về hôm nay, đã qua sàng lọc 2 lần đều âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, việc tiếp tục cách ly và triển khai xét nghiệm là rất cần thiết. Chúng tôi rất chia sẻ với cơ sở y tế của các địa phương khác đang có dịch. Vì vậy, sự chung sức lúc này là rất cần thiết để toàn ngành sớm vượt qua dịch Covid-19".

{keywords}
300 F1 đã được Hải Dương tiếp nhận cùng lúc chiều nay 

 
Trao đổi thêm với PV, ông Phạm Mạnh Cường, Giám đốc Sở Y tế Hải Dương cho biết: Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương thực hiện nhiệm vụ cách ly y tế, còn đối với Sở Y tế Hải Dương sẽ giám sát toàn bộ kịch bản chống dịch tại đây.

{keywords}
Ông Phạm Mạnh Cường, Giám đốc Sở Y tế Hải Dương giám sát kịch bản chuyển các F1 về cách ly

Theo chỉ đạo của cấp trên, Sở Y tế Hải Dương sẽ phân loại người bệnh, nếu bệnh nhân nào cần điều trị nội trú sẽ chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bệnh viện Phổi Hải Dương chia trách nhiệm với việc điều trị cho các ca bệnh ung thư liên quan.

Hải Dương chi viện 267 cán bộ, sinh viên y chống dịch cùng Bắc Giang, Bắc Ninh

Hải Dương chi viện 267 cán bộ, sinh viên y chống dịch cùng Bắc Giang, Bắc Ninh

267 giáo viên, sinh viên Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã lên đường chi viện cho Bắc Giang và Bắc Ninh dập dịch Covid-19.

Nguyễn Thu Hằng