Sau khi phát hiện bệnh nhân 867 mắc Covid-19, tỉnh Hải Dương đã gửi 8 mẫu F1 thuộc diện nghi ngờ lên Viện Vệ sinh dịch trung ương xét nghiệm. Kết quả ngày 13/8 khẳng định, đã có 3 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó có 2 người cùng làm tại nhà hàng Thế giới bò tươi (TP. Hải Dương) với bệnh nhân 867, trường hợp còn lại là thông gia với bệnh nhân 867.

Những trường hợp này đã được cách ly tập trung tại Bệnh viện Đại học y tế kỹ thuật Hải Dương từ tối 11/8 ngay sau khi phát hiện ca bệnh 867.

Trước diễn biến mới của dịch bệnh, ngay tối 13/8, Sở Y tế Hải Dương phát đi thông báo khẩn, tìm tất cả những người dân từng đến nhà hàng Thế giới bò tươi, 36 Ngô Quyền, TP. Hải Dương từ ngày 5/7 đến 31/7 khẩn trương liên hệ với các cơ sở xã, phường gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn.

Gọi đến đường dây nóng của Trung tâm Y tế các quận để cung cấp thông tin (đặc biệt những người đã từng đi, đến thành phố Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ 1/7-28/7 và đến nhà hàng trong khoảng thời gian trên cần khai báo để được hướng dẫn xét nghiệm sàng lọc.

Thúy Hạnh

Ca nCoV ở Hà Nội xét nghiệm 3 lần mới phát hiện dương tính, từng dự đám cưới

Ca nCoV ở Hà Nội xét nghiệm 3 lần mới phát hiện dương tính, từng dự đám cưới

Trong 1 tháng qua, ông B. không đi đâu ra khỏi tỉnh. Ngày 3/8, ông bắt xe buýt đến TP. Hải Dương dự đám cưới.