Hôm nay, 4/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương cho biết, địa phương đã yêu cầu các ban ngành, huyện, thị xã và thành phố lập danh sách người được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19. Việc này được triển khai ngay trong ngày hôm nay.

Theo đó, việc lập danh sách này dựa theo 9 nhóm đối tượng ưu tiện gồm: nhân viên y tế đang điều trị bệnh nhân; thành viên tổ truy vết; nhân viên tham gia điều tra dịch tễ; lực lượng quân đội; lực lượng công an; tổ "Covid cộng đồng"; cán bộ lấy mẫu xét nghiệm; nhân viên tại các cơ sở cách ly tập trung; cán bộ trực tiếp tiêm vắc xin Covid-19.

{keywords}
Hải Dương tiêm vaccine cho 9 nhóm người ưu tiên

Theo ông Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, trong sáng nay tỉnh đã cho lập danh sách để báo cáo số lượng được tiêm đợt đầu. Sau khi có chủ trương từ trung ương, Hải Dương đã chủ động rà soát các đối tượng để việc triển khai tiêm được diễn ra thuận lợi.

Trước đó, tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 2/3, báo chí dành nhiều quan tâm về lộ trình tiêm vắc xin ngừa Covid-19 sau khi lô hàng đầu tiên đã được nhập khẩu vào Việt Nam.
 
Bộ Y tế cho biết, ngày 24/2, lô vắc xin đầu tiên của công ty AstraZeneca (Anh) đã về tới Việt Nam. Các đối tượng ưu tiên và tiêm miễn phí lô vắc xin này sẽ được thực hiện theo Nghị quyết 21 của Chính phủ.  

Nghị quyết cũng quy định một số địa phương được ưu tiên gồm các tỉnh, thành phố có dịch. Như vậy, Hải Dương là một trong các tỉnh, thành phố thuộc diện ưu tiên tiêm trước.
 
Đến nay, toàn tỉnh Hải Dương đã ghi nhận 689 bệnh nhân nhiễm Covid-19.

 

Chi tiết 9 đối tượng được tiêm miễn phí vắc xin Covid-19

Chi tiết 9 đối tượng được tiêm miễn phí vắc xin Covid-19

Theo Nghị quyết số 21 của Chính Phủ, có 9 nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 miễn phí.


Nguyễn Thu Hằng